Người bệnh Parkinson bị đau thần kinh phải làm sao?

Người bệnh Parkinson cũng có thể gặp phải triệu chứng đau thần kinh khó chịu

Tổng quan về bệnh thoái hóa chất trắng ở não

Cần lưu ý gì khi dùng piribedil để điều trị bệnh Parkinson?

Lưu ý khi sử dụng pramipexole để điều trị bệnh Parkinson

Mắc run tay sau khi sinh con là do nguyên nhân gì?

Tiến sỹ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Parkinson là một bệnh thoái hóa thần kinh, ảnh hưởng tới não bộ và gây ra một số triệu chứng như run tay chân, cứng cơ bắp, khiến người bệnh di chuyển khó khăn hơn.

Tuy nhiên, ngoài các triệu chứng thường gặp trên, bệnh Parkinson cũng có thể gây ra tới hơn 40 triệu chứng khác, có thể kể tới như mất khứu giác, khó giữ thăng bằng, mất trí nhớ, khó nuốt, đau thần kinh…

Theo đó, các cơn đau thần kinh với triệu chứng như cảm giác bỏng rát, tê bì, châm chích… như bạn miêu tả cũng có thể liên quan tới bệnh Parkinson.

 

Trên thực tế, các cơn đau thần kinh cần có phương pháp điều trị cụ thể, vì các loại thuốc giảm đau thông thường sẽ không có hiệu quả với cơn đau thần kinh.

Bạn có thể hỏi lại bác sỹ về việc dùng một số loại thuốc giảm đau thần kinh. Một số loại thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ khó chịu, do đó bạn không nên tự ý dùng thuốc.

Các loại thuốc giảm đau thần kinh dạng kem bôi có chứa capsaicin (chiết xuất từ ớt) có thể khiến da ấm hơn, thậm chí có thể gây bỏng da (dù khá hiếm gặp). Tuy nhiên, nếu thấy các loại thuốc này có hiệu quả, bạn có thể hỏi bác sỹ về miếng dán thẩm thấu capsaicin qua da, có thể giúp từ từ giải phóng hoạt chất vào cơ thể để giúp giảm đau.

Nếu tình trạng đau thần kinh ảnh hưởng nhiều tới giấc ngủ và khiến bạn thấy mệt mỏi, suy nhược hơn, đừng ngần ngại đi khám, trao đổi với bác sỹ để được tư vấn cách xử trí kịp thời. Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị, người bệnh Parkinson cũng có thể tham khảo bổ sung melatonin để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Đừng để run chân tay trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị