Tối nay ăn gì: Salad rau mầm củ cải đỏ trộn thịt bò

Tối nay ăn gì: Trộn salad thịt gà cho hè bớt nóng

Tối nay ăn gì: Cá nục một nắng kho thịt

Tối nay ăn gì: Nộm rau càng cua trộn tôm

Tối nay ăn gì: Thử xào cải Brussel nhé!

Rau mầm được lên mầm từ hạt củ cải, được xem là một loại rau giàu chất dinh dưỡng thường được làm salad, món trộn chua ngọt. Vitamin C có trong mầm củ cải đỏ là một chất có lợi cho quá trình giảm cân do vitamin C được nạp vào cơ thể sẽ giảm tích tụ mỡ, chất xơ có trong rau cũng rất tốt trong việc làm no và giảm cân hiệu quả. Lượng Folate và vitamin B6 dồi dào trong rau mầm củ cải đỏ rất tốt cho hệ tim mạch, giúp hạn chế nhiều bệnh liên quan đến tim và các động mạch, chẳng hạn như xơ vữa động mạch. Ngoài ra, mầm củ cải đỏ cũng cung cấp cho bạn một lượng protein dồi dào. Protein giúp cơ thể có được sức khỏe tổng thể tốt và hỗ trợ rất nhiều cho cơ bắp. 
Mầm củ cải đỏ thường được chế biến trực tiếp làm salad để giữ nguyên cảm giác tươi giòn trong miệng, hương vị mạnh mẽ đặc trưng của rau sống hòa quyện cùng một ít gia vị sẽ giúp cho người thưởng thức cảm thấy sảng khoái, dễ chịu.
Hôm nay, bếp Health+ mời các bạn cùng tham khảo một trong các món trộn rất ngon khi phối hợp rau mầm củ cải đỏ với thịt bò để thêm vào thực đơn cho bữa chiều của gia đình. 
Nguyên liệu cho món này gồm có:
- Thịt thăn bò hoặc bắp bò: 200gr.
- Rau mầm củ cải đỏ: 200gr.
- Cà rốt: ½ củ.
- Hành tây: ½ củ.
- Muối vừng lạc: 50gr.
- Dấm trắng (hoặc chanh tươi), gia vị, nước mắm, đường, dầu hào, dầu vừng: vừa đủ.
- Tỏi khô: 02 củ.
- Ớt tươi: 01 quả.
Cách làm như sau:
Thịt bò thái miếng mỏng, trộn đều với 2 thìa dầu hào, 1 thìa dầu vừng, ít muối tiêu, ướp trong khoảng 30 phút. Bắc chảo, phi thơm tỏi băm nhỏ, cho thịt bò vào đảo nhanh tay cho chín tới là tắt bếp, tránh xào lâu trên bếp, thịt sẽ bị dai không ngon.
Ram mầm củ cải đỏ rửa sạch, vảy cho thật ráo nước.
Hành tây, cà rốt gọt bỏ vỏ ngoài, thái sợi mỏng, ngâm vào bát nước đá có pha vài giọt dấm hoặc chanh để bớt mùi hăng và làm cho rau giữ được độ giòn.
Pha nước chua ngọt: dùng 100ml nước ấm pha với 2 thìa dấm trắng hoặc nước cốt chanh, 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường nhỏ, 2 thìa nhỏ dầu oliu, chút gia vị. Hòa tan hỗn hợp, nếm thấy vừa đủ độ chua ngọt, vị mặn đậm hơn nước chấm bình thường là được. Băm nhỏ tỏi và ớt thả vào bát nước mắm này.
Xếp các loại rau vào đĩa sâu lòng, đặt thịt bò lên trên. Trước khi ăn 10 phút thì rưới nước chua ngọt vào đĩa, trộn đều cho ngấm, sau đó rắc muối vừng vào cùng và trộn tiếp.
Như vậy, món trộn đã hoàn thành với màu sắc hấp dẫn, vị chua ngọt thanh mát, dậy mùi thơm của thịt bò xen lẫn hương tươi mới của rau mầm, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn và gia đình sức khỏe tốt với các hợp chất dinh dưỡng tuyệt vời.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng