Tổn thương não, nhập viện vì smartphone!

Dùng smartphone có thể bị tổn thương não

Giật mình với hình ảnh người người "cắm đầu" vào smartphone

Theo dõi nhịp tim với ứng dụng trên smartphone

Phát hiện gần 1.000 smartphone cũ chuẩn bị được tân trang bán với giá cao

Phát hiện ký sinh trùng trong máu bằng smartphone

Adam Estes (phóng viên chuyên trang Gizmodo của Mỹ) vô cùng lo sợ khi trải qua những cơn đau đớn dữ dội trong đầu. “Cơn đau giống như tôi bị ai đó đánh vào đầu bằng một cây gậy thép nóng”, Estes mô tả.

Sau đó các bác sĩ đã đưa ra chuẩn đoán rằng Adam đã mắc chứng đau dây thần kinh chẩm và đưa ra nhận định về việc ông thường làm việc trên máy tính rất nhiều khiến căng cơ bắp cổ. Tuy nhiên, Adam nhanh chóng phủ nhận.

Cuối cùng bác sỹ cũng đề cập đến smartphone và Estes đã thừa nhận anh ta thường cúi xuống nhìn smartphone. Sau đó, bác sĩ cho biết anh này là một trong các nạn nhân mới của chứng bệnh này và nó đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng kể từ khi smartphone xuất hiện.

Đau dây thần kinh chẩm là cơn đau liên quan đến đôi dây thần kinh xuất phát từ đốt sống cổ thứ hai và thứ ba dẫn đến các triệu chứng tương tự như đau đầu hoặc đau nửa đầu. Estes cho biết anh thường đọc báo, chơi trò chơi, và trả lời email trên điện thoại.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia y tế, khi sử dụng các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng không cần thiết phải cúi đầu làm phần cổ bị kéo căng về trước, có ý thức giữ đầu thẳng, hạn chế cúi quá lâu trong thời gian dài. Tư thế sử dụng đúng là vai và tai thẳng hàng, lưng thẳng; đồng thời nên tập luyện các bài tập cho đầu cổ để thư giãn các cơ. Ngoài ra, tập yoga và massage có thể giúp làm giảm căng thẳng ở cổ.

Tuệ Nhi H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn