U nang buồng trứng: Nguyên nhân và giải pháp cải thiện

U nang buồng trứng có thể phát triển rất nhanh và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản

Cải thiện u nang buồng trứng với thảo dược quen thuộc

Khi nào nên mổ u nang buồng trứng?

Dấu hiệu nhận biết u nang buồng trứng xoắn

Dấu hiệu u nang buồng trứng không nên bỏ qua

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, nguyên nhân sâu xa gây u nang buồng trứng là do sự suy giảm năng lượng tế bào và rối loạn hệ miễn dịch.

Ngoài ra, các hormone sinh dục nữ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành khối u. Cụ thể, sự mất cân bằng hai hormone estrogen và progesterone trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nội tiết, tạo điều kiện cho khối u ở buồng trứng phát triển.

U nang là những khối u hoặc túi dịch lỏng xuất hiện ở buồng trứng

U nang là những khối u hoặc túi dịch lỏng xuất hiện ở buồng trứng

Bên cạnh đó, các yếu tố dưới đây cũng được cho là tác nhân hình thành u nang:

- Lạc nội mạc tử cung: Đây là tình trạng niêm mạc phát triển bên ngoài của tử cung. Trường hợp mô lạc nội mạc tử cung gắn vào buồng trứng và phát triển sẽ làm xuất hiện khối u được gọi là u lạc nội mạc.

- Di truyền: Nếu trong gia đình có người thân bị u nang buồng trứng thì khả năng bạn mắc bệnh sẽ cao hơn so với người bình thường.

Lựa chọn điều trị với u nang buồng trứng

 

Tùy từng bệnh nhân, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp điều trị u nang buồng trứng riêng. Nhìn chung, bệnh phụ khoa này đa phần lành tính, có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời. Dưới đây là những cách phổ biến thường được áp dụng hiện nay:

Sử dụng thuốc tây y

Biện pháp điều trị nội khoa với thuốc tránh thai, thuốc progesterone... chủ yếu nhằm làm giảm kích thước khối u, giảm triệu chứng u nang buồng trứng như rối loạn kinh nguyệt, rối loạn nội tiết tố, giảm đau bụng, đau lưng... Tuy nhiên, khối u vẫn có thể phát triển chậm khi người bệnh ngưng sử dụng thuốc. Chị em nên tuân thủ phác đồ của bác sỹ, tái khám định kỳ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp phẫu thuật

Phương pháp này bao gồm 2 kỹ thuật, đó là mổ mở u nang buồng trứng và mổ nội soi u nang buồng trứng:

Mổ mở u nang buồng trứng Mổ nội soi u nang buồng trứng

Đây là phương pháp truyền thống, tuy nhiên hiện nay ít được chỉ định.

Áp dụng đối với các trường hợp người bệnh lớn tuổi, có u nang lớn hoặc xảy ra biến chứng như vỡ, xoắn u nang cần được xử lý.

Là phương pháp phổ biến được chỉ định nhiều nhất với ưu điểm như: Ít gây đau đớn, loại bỏ khối u hoàn toàn, giữ lại khả năng mang thai cho chị em...

Giải pháp thảo dược hỗ trợ kiểm soát u nang buồng trứng

Trinh nữ hoàng cung (tên khoa học là Crinum latifolium L) từ xa xưa đã được sử dụng trong hoàng cung để giúp hoạt huyết, hóa ứ. Ngày nay, thảo dược này đã có đến hàng trăm các công trình nghiên cứu chứng minh tác dụng tích cực với sức khỏe sinh sản của chị em, trong đó có tình trạng u nang buồng trứng.

sản phẩm với thành phần trinh nữ hoàng cung đã được chứng minh lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm kích thước khối u, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh, an toàn khi sử dụng. Để nâng cao hiệu quả, các nhà nghiên cứu đã phối hợp thêm dược liệu hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng nhằm hạn chế các biến chứng của u nang buồng trứng tới sức khỏe.

U nang buồng trứng, nếu được phát hiện và điều trị sớm, sẽ không ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh sản. Vì vậy, chị em hãy chú ý đến sức khỏe, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Lam Chi

 
ngaphukhang

Nga Phụ Khang đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cho hiệu quả giảm kích thước khối u, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rong kinh. Trong đó, có đến 80% người bệnh hài lòng về hiệu quả của sản phẩm.

Cách dùng:

Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 2 - 3 viên và nên uống trước bữa ăn 30 phút.

Để đạt hiệu quả cao, người bệnh nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa