Hướng dẫn pha trà hoa cúc mật ong thanh nhiệt, mát gan

Uống trà hoa cúc thường xuyên giúp bạn có giấc ngủ ngon, dịu thần kinh, đẹp da.

Người bệnh đái tháo đường uống trà hoa cúc có tốt?

Uống trà hoa cúc La Mã có giúp chữa bệnh trào ngược dạ dày?

Phụ nữ mang thai uống trà hoa cúc La Mã: Lợi và hại thế nào?

Bà bầu uống trà hoa cúc La Mã có an toàn?

Theo đông y, hoa cúc có thể dùng để ăn sống, phơi khô làm trà, nấu canh, nấu nước uống đều tốt. Nhưng ở Việt Nam thông dụng nhất vẫn là dùng hoa cúc phơi khô rồi hãm với nước nóng, thêm nhiều loại nguyên liệu khác để thành một ấm trà hoa cúc thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Chỉ với 1 cốc trà hoa cúc mật ong sẽ giúp chúng ta xua tan mệt mỏi, căng thẳng và ngủ ngon hơn, hồi phục năng lượng để sẵn sàng cho một ngày mới. Trà hoa cúc mật ong được yêu thích bởi vị ngọt dịu, thanh mát, không gắt cổ. Thêm vào đó mật ong góp phần trung hòa bớt tính hàn trong hoa cúc, vậy nên những ai có thân nhiệt thấp hoặc có tiền sử bị hạ huyết áp vẫn có thể thưởng thức tách trà hoa cúc mật ong này một cách trọn vẹn.

Trà có hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng và vị ngọt thanh, dễ uống.

Trà có hương thơm tinh tế, nhẹ nhàng và vị ngọt thanh, dễ uống.

Chọn hoa cúc và mật ong làm trà như thế nào?

Hoa cúc có rất nhiều loại cúc khác nhau từ cúc vàng, cúc họa mi, cúc tổ ong, cúc đại đóa… Tuy nhiên, hoa cúc chọn làm trà thường là loại hoa cúc trắng hoặc vàng có bông nhỏ, được hái vào mùa thu khi hoa mới nở.

Tùy từng giống cúc mà hương vị của trà sẽ có chút khác nhau. Sau khi hái về, hoa được rửa sạch bụi bẩn, sau đó để vào chỗ khô lạnh cho héo khô hoặc sấy khô.

Còn đối với mật ong, tìm mua được mật ong rừng là ngon nhất. Hoặc các bạn có thể lựa chọn mật ong nguyên chất, các loại mật ong trên thị trường như: mật ong hoa cà phê, hoa bạc hà, hoa nhãn, hoa cỏ kim, hoa tràm, hoa bách hợp (hút nhiều loại hoa khác nhau). Mật ong hoa nhãn hoặc hoa bách hợp được sử dụng phổ biến nhất.

Lựa chọn kỹ lưỡng hoa cúc và mật ong để uống trà ngon hơn.

Lựa chọn kỹ lưỡng hoa cúc và mật ong để uống trà ngon hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ làm trà hoa cúc mật ong

- Trà hoa cúc khô: 50 - 70gr

 - Mật ong: 20-30ml

- Đá viên: 1 ít

- Nước sôi 200-300ml

- Dụng cụ: rây lọc, bình trà, ấm nước, thìa

Cách pha trà hoa cúc mật ong đơn giản

- Cho trà hoa cúc khô vào bình trà sau đó rót nước sôi vào, dùng thìa khuấy đều rồi ủ khoảng 20 phút cho trà ra hết nước cốt thì bạn dùng rây lọc bỏ xác trà.

- Cho mật ong vào ly thủy tinh sau đó cho nước cốt trà đã lọc vào, dùng thìa khuấy đều tay cho nước cốt trà hòa quyện vào mật ong là hoàn tất.

- Cho 1 ít đá viên vào và có thể thưởng thức

- Bạn nên chuẩn bị một ít mứt hạt sen để nhâm nhi cùng với trà.

Trà hoa cúc mật ong sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng nhạt và mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng của trà hoa cúc cùng chút vị ngọt thanh của mật ong tạo cho bạn một cảm giác rất dễ chịu.

 
Thu Phương (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng