Cảnh báo không mua thực phẩm chức năng VH-Nanocurcumin

Cục ATTP yêu cầu kiểm tra TPCN VH- Nanocurcumin

Thông tư quản lý TPCN: Giải quyết nhiều vấn đề “khó”

Cục ATTP đang quản lý tốt TPCN

Cách nhận biết TPCN ngoại chính hãng

Cảnh báo TPCN Trung Quốc làm tăng nguy cơ tim mạch

Gian nan “tìm mua” TPCN Thảo cốt vương

Theo đó, Cục ATTP yêu cầu Chi cục ATVSTP các tỉnh, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP trên địa bàn, chú trọng việc phân phối và quảng cáo sản phẩm TPCN này bằng hình thức bán hàng đa cấp.

Quá trình thanh tra, kiểm tra cần có sự phối hợp liên ngành, nếu phát hiện vi phạm pháp luật phải xử lý nghiêm và thực hiện công khai và thực hiện đúng quy định bao gồm cả việc thu hồi tiêu huỷ sản phẩm , trường hợp có dấu hiệu tội phạm cần chuyển ngay cho cơ quan điều tra.

Bên cạnh đó, Chi cục ATVSTP các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không mua, không sử dụng sản phẩm TPCN VH- Nanocurcumin của Công ty Cổ phần Hoá thực vật VH-Việt Nam khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định  ATTP.

Cục ATTP cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục lên chiến dịch rà soát các sản phẩm TPCN lưu hành trên thị trường, nhằm kiểm tra, phát hiện các sai phạm để kịp thời xử lý, chấn chỉnh.

Trước đó, một số thông tin phản ánh về việc sản xuất, lưu hành và quảng cáo Thực phẩm chức năng VH- Nanocurcumin của Công ty Cổ phần Hoá thực vật VH-Việt Nam có địa chỉ tổ dân phố 7, km 10,5, quốc lộ 32, Phúc Diễm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã có hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Ngày 26/11, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản số 3058/ATTP-TTr gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) các tỉnh, thành phố về vấn đề này.
Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn