TP.HCM ra thông báo khẩn liên quan đến 3 ca Omicron cộng đồng

Bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 19/1 ghi nhận thêm 15.959 ca mắc

WHO: Trẻ em khỏe mạnh chưa cần tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

Việt Nam có 70 ca nhiễm Omicron, người vào Bắc Kạn phải xét nghiệm COVID-19

Chế độ dinh dưỡng giúp bạn hồi phục hậu COVID-19

Yên Bái nới lỏng quy định với người về quê ăn Tết

bantin19
 

Hà Nội ghi nhận thêm 2.909 ca COVID-19 trong ngày 19/1, nâng số ca mắc cộng dồn tại Thủ đô trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) tới nay lên 100.170 ca.

Sáng nay, Sở Y tế TP.HCM công bố trên địa bàn ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron, được Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an) phát hiện. Đây là các ca nhiễm Omicron đầu tiên được ghi nhận trong cộng đồng. Theo Vietnamnet, 3 trường hợp trên có liên quan tới 1 người nhập cảnh từ Mỹ. Hiện tại tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân trên đều ổn.

Liên quan đến các trường hợp trên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã ra thông báo khẩn tìm người đã đi trên 2 chuyến bay: VN5409 từ Hàn Quốc đến Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh vào ngày 7/1/2022 và VN1345 từ Cam Ranh đến TP.HCM vào ngày 10/1/2022.

Quảng Nam điều chỉnh quy định với người về quê trong dịp Tết. Người về từ vùng xanh và vùng vàng, hoặc vùng cam đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 tự theo dõi sức khỏe 14 ngày, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Các trường hợp trên chỉ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khi có triệu chứng nghi nhiễm như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác…

Từ 19/1, người đến hoặc về tỉnh Hải Dương từ vùng đỏ, trước khi di chuyển phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc bằng RT-PCR có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu. Người về từ vùng cam phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày, nên tự xét nghiệm SARS-CoV-2. Nếu kết quả vào ngày thứ 3 âm tính thì kết thúc tự theo dõi sức khỏe.

Hiện nay, tỷ lệ tiêm vaccine trên cả nước đã rất cao. Điều kiện thuốc chữa có cải thiện, điều kiện phòng chống dịch cũng như hiểu biết và thích ứng của người dân được cải thiện, nâng cao. Cùng với tiến độ tiêm vaccine cho học sinh 12-17 tuổi, Bộ Giáo dục & Đào tạo đề nghị các địa phương mạnh dạn triển khai mở cửa trường học trong trạng thái bình thường mới các hoạt động giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho cha mẹ học sinh an tâm lao động, góp phần phục hồi kinh tế và ổn định xã hội.

Theo Sức khỏe & Đời sống, PGS.TS Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, dự kiến sáng mai, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ trao hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng/người cho 158 cán bộ, viên chức Bệnh viện Tuệ Tĩnh bị nợ lương trong thời gian qua. Ông cho hay, hỗ trợ này phần nào giúp đoàn viên giảm bớt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, trong khi Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được lương vì vướng các quy định tài chính hiện hành.

Tối ngày 18/1, các bác sỹ và nữ hộ sinh Khoa Sản, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã khởi phát chuyển dạ thành công cho 3 sản phụ nhiễm COVID-19. Hiện tại, sức khỏe của cả 3 sản phụ và các bé đang ổn định. 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn