Giải pháp khắc phục biến chứng bệnh tăng huyết áp

Cao huyết áp gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh

Tại sao xơ vữa động mạch thường gặp ở người cao huyết áp?

Nguy cơ đột quỵ ở người cao huyết áp trong mùa nắng nóng

Cách kiểm soát tăng huyết áp ở người trẻ

Bài tập yoga dành cho người tăng huyết áp vô căn

Đối tượng nào có nguy cơ mắc tăng huyết áp vô căn?

3 biến chứng nguy hiểm của tăng huyết áp

Tăng huyết áp hay thường được gọi là huyết áp cao gây ra nhiều biến chứng cho người mắc phải. Dưới đây là 3 biến chứng nổi bật và nguy hiểm của căn bệnh này.

Tổn thương động mạch

Huyết áp cao lâu ngày dễ gây biến chứng tổn thương động mạch

Huyết áp cao lâu ngày dễ gây biến chứng tổn thương động mạch

Huyết áp cao mạn tính lâu ngày sẽ khiến động mạch bị tổn thương, khả năng co giãn và đàn hồi kém hơn. Cùng với sự cản trở của những chất béo tích tụ trong lòng mạch sẽ cản trở sự lưu thông của dòng máu. Sự tích tụ chất béo tạo thành các mảng xơ vữa gây tắc nghẽn lòng mạch, đau tim và có nguy cơ dẫn đến đột quỵ.

Tổn thương tim

Áp lực dòng máu tăng cao khiến tim phải co bóp mạnh hơn để đẩy máu đi khắp các cơ quan trong cơ thể. Tim hoạt động quá sức kéo dài, dần dần cơ tim giãn ra, khả năng co bóp ngày càng suy giảm. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến suy tim, đau tim, rối loạn nhịp tim và có thể dẫn đến đột tử do nhồi máu cơ tim.

Tổn thương não bộ

Khả năng hoạt động bình thường của não phụ thuộc vào tốc độ tưới máu từ tim lên các tế bào não. Khi bị cao huyết áp, khả năng cung cấp máu giàu oxy lên não sẽ bị suy giảm. Do đó, chức năng điều khiển các cơ quan của não cũng bị suy giảm theo. Tăng huyết áp có thể làm người bệnh xuất hiện các cơn thiếu máu não thoáng qua (TIAs). Đặc biệt, sự tắc nghẽn dòng máu não kéo dài có thể dẫn tới đứt mạch máu não, đột quỵ.

Giải pháp hỗ trợ ổn định cho người tăng huyết áp

 

Hiện nay, nhiều người bệnh đã lựa chọn các loại thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ quá trình cải thiện chỉ số huyết áp. Sở dĩ có sự lựa chọn như vậy là do tác dụng an toàn và hiệu quả mà những loại thảo dược này đem lại. Trong số những thảo dược đó phải kể đến là cần tây với nhiều công dụng hữu ích, đặc biệt là hiệu quả ổn định huyết áp tốt, an toàn.

Theo kết quả nghiên cứu trên Pubmed cho thấy chiết xuất từ cây cần tây có khả năng hạ huyết áp rất tốt. Ngoài ra, thành phần n-butylphthalide (NBP) trong cần tây được coi là một hoạt chất hạ huyết áp hiệu quả.

Hiện nay, có không ít thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã sử dụng chiết xuất cần tây giúp người bệnh tăng huyết áp có thể giảm và ổn định huyết áp hiệu quả. Trong nhóm sản phẩm được khảo sát, đánh giá bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, sản phẩm thảo dược có chứa thành phần chiết xuất cần tây đem lại sự hài lòng cho 92,8% người dùng. Do đó, đã có không ít người bệnh tin tưởng và duy trì sử dụng sản phẩm này lâu dài.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người cao huyết áp

Thành phần: Nattokinase: 300FU, Cao lá Dâu tằm, Cao Hoàng bá, Chiết xuất Tỏi, Cao Cần tây, Magie, Kali.

Công dụng: Hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch.

- Những người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169

GPQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Hương Thu
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch