TP.HCM ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Omicron cộng đồng

Bản tin dịch COVID-19 ngày 11/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 26.487 ca COVID-19

Tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi: Đảm bảo khoa học, an toàn, hiệu quả

Nhiều địa phương ghi nhận trên 1.000 ca COVID-19 mỗi ngày

Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thành lập đơn vị điều trị COVID-19

PC-COVID thêm tính năng cảnh báo người dùng tiếp xúc với F0

bantin11

Hôm nay, số ca mắc COVID-19 tăng nhẹ so với ngày hôm qua và vẫn ở mức cao với 26.487 trường hợp. Các tỉnh dẫn đầu cả nước về số F0 ghi nhận trong ngày vẫn là: Hà Nội, Nghệ An, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Nam Định.

Tỉnh Nam Định hôm nay ghi nhận 1.287 ca mắc mới, mức kỷ lục của địa phương từ đầu dịch đến nay. Thường trực Tỉnh ủy Nam Định thống nhất với chủ trương không tổ chức Lễ hội Khai ấn Đền Trần Xuân Nhâm Dần 2022 để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo Người Lao Động, chiều 11/2, Sở Y tế TP.HCM phát hiện 5 ca nhiễm biến thể Omicron qua tầm soát ngẫu nhiên 72 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại các bệnh viện trên địa bàn. Trong 5 trường hợp nhiễm này, có 1 trường hợp đến từ Nghệ An, 3 trường hợp cư trú tại TP.HCM, 1 trường hợp di chuyển về Đồng Tháp và đã quay lại TP.HCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Cả 5 trường hợp này đều đã tiêm đủ liều vaccine.

TP.HCM có thêm 1 địa chỉ khám hậu COVID-19 cho người dân tại Bệnh viện Gia An 115. Bệnh viện đưa vào hoạt động Phòng khám hậu COVID-19 và Phòng khám hô hấp, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh, đặc biệt là những người bệnh gặp các di chứng sau khi mắc COVID-19.

Sau kỳ nghỉ Tết, Hải Dương có nhiều ngày ghi nhận trên 1.000 ca mắc. Trước diễn biến mới, tối 11/2, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tỉnh khuyến khích người dân tự làm xét nghiệm khi thấy dấu hiệu ho sốt, khó thở, mất khứu giác.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tăng cao, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu các địa phương cần chủ động, linh hoạt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch. Tỉnh này cho biết, mở cửa cho hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng không được chủ quan với dịch bệnh.

Từ 12h ngày 16/2, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho phép mở lại toàn bộ các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử trên địa bàn đối với các cơ sở dịch vụ có đủ các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trao đổi với báo Sức khoẻ & Đời sống, BS Nguyễn Thành Lê - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong số 30 bệnh nhi mắc COVID-19 đang điều trị tại cơ sở này có 4 ca diễn biến nặng phải thở oxy. Ngoài 2 trường hợp có bệnh nền (ung thư máu), 2 trẻ còn lại mới 12 - 13 tuổi, ở Hà Nội, tiền sử khỏe mạnh nhưng vào viện đã suy hô hấp. 

Các bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu 1 bệnh nhi 5 tháng tuổi ngộ độc thuốc nhỏ mũi Naphazolin. Sau khi được người nhà cho sử dụng, bé ngủ gà, lơ mơ, da tái, lạnh, vã mồ hôi, nhịp tim chậm. Bệnh nhi được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực thở oxy, truyền dịch điện giải, đường và theo dõi các dấu hiệu sinh tồn, hiện tình trạng trẻ ổn định. Các bác sỹ cảnh báo các thuốc nhỏ mũi Naphazolin, Fenoxazolin, Oxymetazolin và Tetrahydrozolin có khả năng gây ngộ độc ở trẻ, cha mẹ nên thận trọng khi sử dụng.

 

Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn