PC-COVID thêm tính năng cảnh báo người dùng tiếp xúc với F0

F0 tăng mạnh, cả nước có thêm 26.032 ca mắc COVID-19

Thụy Điển tuyên bố đại dịch COVID-19 kết thúc, bất chấp mọi cảnh báo

VAFF: Thích ứng an toàn kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và tăng cường sản xuất kinh doanh

Quang Hải dính COVID-19, Văn Lâm báo tin vui từ Nhật Bản

Nhiều địa phương ghi nhận F0 là học sinh, giáo viên

bantin10

Ngày hôm nay, số ca mắc COVID-19 ghi nhận trên cả nước tiếp tục tăng cao với hơn 26.000 F0 mới ghi nhận. Trong đó, các tỉnh, thành có số ca mắc ở mức 4 chữ số tập trung chủ yếu tại miền Bắc gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Hòa Bình,Nghệ An tại miền Trung. Đà Nẵng, Thanh Hóa cũng phát hiện xấp xỉ 1.000 ca mắc trong ngày hôm nay.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 37/TB-VPCP ngày 10/2/2022 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác điều trị cho trẻ em nhiễm COVID-19.

Nội dung văn bản yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện, ban hành văn bản hướng dẫn về chuyên môn và phác đồ điều trị COVID-19 đối với người dưới 18 tuổi, nhất là trẻ em dưới 12 tuổi. Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan liên quan xây dựng kịch bản với các tình huống có thể xảy ra khi học sinh đến trường học tập trung trở lại; không để bị động, lúng túng, bất ngờ.

Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia cho biết, mới đây, ứng dụng phòng chống dịch PC-COVID đã được kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc F0.

Cụ thể, PC-COVID sẽ gửi các thông báo đến những người dùng từng đến địa điểm có F0 (qua lịch sử quét mã QR), từng di chuyển phương tiện cùng F0 (qua khai báo di chuyển nội địa), tiếp xúc gần với F0 (qua tính năng tiếp xúc gần). Ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng nếu có thời gian quét mã QR trước hoặc sau trong vòng 1 tiếng so với thời gian quét mã QR của F0 tại cùng một địa điểm.

Theo VnExpress, Trung tâm Hồi sức (ICU) COVID-19 quy mô lớn nhất TP.HCM, đặt tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 sẽ tạm ngưng hoạt động. Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho hay, số bệnh nhân COVID-19 thuộc nhóm nặng và nguy kịch đang điều trị tại đây đã giảm dần trong thời gian qua. Các Bệnh viện dã chiến số 6, 8, 12 cũng tạm ngưng hoạt động khi đã hoàn thành sứ mệnh.

UBND tỉnh Vĩnh Long giảm cấp độ dịch trên địa bàn toàn tỉnh từ cấp độ 2 xuống cấp độ 1 (nguy cơ thấp) kể từ ngày 11/2. Từ ngày mai, tỉnh Vĩnh Long không hạn chế số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời. Tuy nhiên, 100% người tham gia các hoạt động này phải được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

Theo Sức khỏe & Đời sống, Bệnh viện Phổi Yên Bái vừa cho xuất viện trường hợp bệnh nhân COVID-19 69 tuổi có tiền sử đột quỵ não, nằm liệt giường suốt 2 năm nay. Bệnh nhân đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Sau 14 ngày điều trị (từ ngày 27/1 – 9/2), bệnh nhân đã âm tính với SARS-CoV-2, tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, không khó thở, đại tiểu tiện tự chủ, chức năng thận bình thường. Đến nay bệnh nhân đã được ra viện trong niềm vui của thầy thuốc và gia đình.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn