TP.HCM: Xây dựng mô hình chợ an toàn thực phẩm

Theo đề án, các ngành hàng trong chợ sẽ được phân khu riêng biệt. Chủ thể kinh doanh cố định phải có đăng ký kinh doanh. Mặt hành kinh doanh chủ yếu phải xác định được nguồn gốc.

Cụ thể, tại Chợ Bến Thành, 3 ngành hàng ăn uống, rau củ quả và thực phẩm tươi sống được áp dụng thí điểm thực hiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Còn tại chợ đầu mối Hoóc Môn, ngành hàng rau củ quả và thịt gia súc được lựa chọn để triển khai đề án. Các mặt hàng được chọn về cơ bản đã xác định được nguồn gốc, có bao bì rõ ràng, có hạn sử dụng.


Sản phẩm tại các chợ sẽ truy xuất được nguồn gốc xuất xứ

Cũng để triển khai tốt mô hình, Sở Công Thương TP.HCM kết hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho tiểu thương nhằm góp phần thay đổi nhận thức, thói quen. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông giúp cộng đồng dân cư nhận thức rõ hơn về việc sử dụng sản phẩm sạch, an toàn.

Việc thực hiện đề án này nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết cho người dân trên địa bàn trong việc sử dụng sản phẩm tươi sống, sạch và an toàn. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ của tiểu thương tại chợ, từng bước thực hiện văn minh thương mại, phù hợp với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển của Thành phố. Được biết, hiện nay TP.HCM có 247 chợ truyền thống, 142 siêu thị, 25 trung tâm thương mại, 200 cửa hàng tiện ích, hơn 2.000 điểm bán tạp hóa và hàng trăm điểm bán hàng tự phát khác.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn