Pepsico dùng nguyên liệu Trung Quốc sản xuất Trà Ô long Tea+ Plus

Trà Ô long Tea+ Plus quảng cáo chất lượng Nhật Bản nhưng sử dụng nguyên liệu Trung Quốc

Cục An toàn thực phẩm nói gì vụ dầu cá Omega 3 "ăn" xốp

84 giấy phép TPCN bị thu hồi

Thu hồi 39 giấy phép của 1 doanh nghiệp

Cục ATTP: 20% cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Trả lời báo chí, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, trong văn bản mới nhất báo cáo với Cục ATTP, Công ty Suntory Pepsico Việt Nam cho biết có sử dụng nguyên nhập khẩu từ Trung Quốc để chế tạo Trà Ô Long Tea+ Plus.  Trước đó, người tiêu dùng thắc mắc khi phát hiện thông tin trên tờ khai nhập khẩu nguyên liệu sản xuất Trà Ô long Tea+ Plus. Từ tháng 6 đến tháng 12/2015, công ty này nhập khẩu mặt hàng là “Bột trà ô long-Instant Oolong tea powder SUN60 (Quy cách đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc). Số hàng này được vận chuyưển bằng đường biển.

Theo Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong, Pepsico Việt Nam đã thừa nhận việc sử dụng nguyên nhập khẩu từ Trung Quốc để chế tạo Trà Ô Long Tea+ Plus

Cộng đồng trách Công ty Suntory Pepsico Việt Nam vì trong khi người trồng chè Ô long tại Lâm Đồng lao đao, gặp nhiều khó khăn vì không có đầu ra thì Pepsico lại nhập khẩu nguyên liệu trà Ô long từ Trung Quốc.

Có một số ý kiến cho rằng, doanh nghiệp này không muốn chế tạo Trà Ô Long Tea+ Plus từ chè ở Lâm Đồng là vì chi phí sản xuất cao. Trong khi đó, bột chè Ô long nhập từ Trung Quốc về pha chế lại rất rẻ. Việc làm này tiềm ẩn nguy cơ mất ATTP, nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng Việt.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng