Trại hè quốc tế: Cơ hội cho con trải nghiệm và học hỏi

Tham gia trại hè quốc tế sẽ giúp trẻ có cơ hội gặp gỡ bạn bè từ nhiều quốc gia khác

"Điểm danh" 5 loại trái cây mùa Hè nên ăn để giảm cân

Làm sao phòng ngừa các dịch bệnh mùa Hè cho trẻ?

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ trong mùa Hè

Hoạt động thể chất bổ ích cho trẻ trong mùa Hè

Những lợi ích của việc cho con tham gia trại hè quốc tế

Trại hè quốc tế là chương trình giáo dục không còn xa lạ đối với nhiều học sinh, phụ huynh Việt Nam. Tham gia trại hè quốc tế, trẻ có dịp trau dồi ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng sống, tính tự lập trong môi trường học tập mới… Dưới đây là những lợi ích trẻ có thể thu lại được khi tham gia các khóa trại hè quốc tế:

Trau dồi khả năng ngoại ngữ

Việc học ngoại ngữ tốt hơn hết cần được đưa vào thực tiễn trong cuộc sống. Có như vậy khả năng giao tiếp mới có thể nhanh chóng được cải thiện. Tham gia trại hè, trẻ sẽ có cơ hội được giao lưu ngôn ngữ trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt.

Tham gia trại hè quốc tế giúp trẻ trau dồi khả năng ngoại ngữ

Tham gia trại hè quốc tế giúp trẻ trau dồi khả năng ngoại ngữ

Khám phá nền văn hóa mới

Các trại hè quốc tế thường tập trung nhiều bạn trẻ tới từ nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó, tham gia vào các chương trình này, trẻ có thể thoải mái thể hiện bản sắc và cá tính riêng của mình, mở rộng các mối quan hệ, cũng như có thêm những trải nghiệm, mở mang kiến thức về các nền văn hóa khác.

Nâng cao kỹ năng sống tự lập

Trong suốt khóa học, trẻ sẽ phải học cách tự chăm sóc cho mình, tự chuẩn bị hành trang cho những chuyến đi trong ngày khi không có cha mẹ ở bên nhắc nhở. Điều này sẽ giúp trẻ tôi luyện tính tự lập và trưởng thành, vững chắc hơn.

Chuẩn bị cho việc du học sau này

 

Nếu phụ huynh có dự định cho con đi du học, việc tham gia các trại hè quốc tế cũng là dịp để trẻ hòa nhập với nền giáo dục thế giới, chuẩn bị hành trang cho việc học tập tại nước ngoài trong tương lai.

Giá các khóa trại hè quốc tế đang có xu hướng tăng cao

Các trại hè quốc tế thường cần nhiều thời gian để sắp xếp, tổ chức hậu cần, kết nối với đối tác nước ngoài. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, địa điểm tổ chức các chương trình trại hè quốc tế cũng có xu hướng bị hạn chế hơn so với thời điểm trước khi có dịch.

Năm nay, vẫn có các trại hè quốc tế được tổ chức tại các quốc gia như Singapore, Anh, Canada, Australia… Chi phí của một khóa trại hè sẽ phụ thuộc vào điểm đến, độ dài chương trình học (thường kéo dài từ 1 - 4 tuần), cũng như chất lượng dịch vụ của mỗi chương trình.

Nhìn chung, những chương trình trại hè quốc tế có mức chi phí khá đắt đỏ. Nguyên nhân là bởi vẫn còn những ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc xin visa sẽ vất vả hơn; Các chi phí như vé máy bay, chi phí sinh hoạt… cũng có xu hướng tăng lên. Nhiều chương trình trại hè quốc tế đã tăng chi phí lên gấp 2 - 5 lần so với thời điểm trước dịch.

Hiện tại, nhiều trường quốc tế cũng hay giới thiệu, hoặc đứng ra tổ chức các chương trình trại hè ở nước ngoài. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo để đăng ký cho con tham gia.

Vi Bùi (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ