Trầm cảm ảnh hưởng tới đời sống tình dục như thế nào?

Trầm cảm ảnh hưởng tiêu cực đến mọi khía cạnh của cuộc sống vợ chồng

Trầm cảm mùa Hè: Những triệu chứng không nên xem nhẹ!

Cây ban Âu giúp giảm trầm cảm, cải thiện tâm trạng nhưng bổ sung thế nào?

Lo lắng và trầm cảm có thể lây nhiễm?

5 loại thực phẩm khiến bạn thêm chán đời

Vì sao trầm cảm lại ảnh hưởng đến ham muốn tình dục?

Một nghiên cứu được công bố năm 2018 trên SAGE cho thấy, trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm ham muốn tình dục, đặc biệt ở nam giới. Khi bị trầm cảm, các chất dẫn truyền thần kinh thiếu hụt, là nguyên nhân khiến não bộ khó gửi tín hiệu đến các cơ quan sinh dục, gây hiện tượng suy giảm ham muốn tình dục.

Trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Biểu hiện suy giảm ham muốn tình dục do trầm cảm 

- Không thấy thoải mái khi quan hệ: Bạn sẽ khó tận hưởng thời gian vui vẻ với bạn đời trên giường như trước đây. Những triệu chứng này được gọi là Anhedonia - một tình trạng đặc trưng bởi sự thiếu hoàn toàn niềm vui hoặc mất khả năng tận hưởng cuộc sống.

- Luôn cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ hoặc khó ngủ: Việc thiếu ngủ và ngủ quá nhiều đều ảnh hưởng đến đời sống tình dục, khiến bạn trở nên mệt mỏi, thiếu hụt năng lượng, từ đó gây suy giảm ham muốn tình dục.

- Ảnh hưởng đến sự gắn kết: Trầm cảm có thể tạo ra rào cản giao tiếp giữa bạn và người ấy. Bạn sẽ không thể thảo luận vấn đề của mình một cách thoải mái với người bạn đời. Điều này thường dẫn đến sự hiểu lầm và thất vọng giữa các cặp vợ chồng.

Trầm cảm có thể tạo ra rào cản giao tiếp giữa bạn và người ấy

- Nghi ngờ bản thân: Trong trường hợp có điều gì đó không ổn trong đời sống tình dục, người bị trầm cảm thường có xu hướng đổ lỗi cho bản thân. Điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục.

Cải thiện đời sống tình dục khi mắc chứng trầm cảm

Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn cảm thấy chán đời sống tình dục, giải pháp tốt nhất là bạn nên đến gặp bác s¬ tâm lý, để kiểm soát bệnh tốt hơn.

- Giảm bớt âu lo: Học cách đối phó và cân bằng giữa công việc với đời sống sinh hoạt hàng ngày, tránh ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

- Tâm sự với bạn đời: Các cặp đôi nên học cách tâm sự thấu hiểu để đạt được sự thỏa mãn trong “chuyện ấy”.

- Lên kế hoạch cho mỗi lần thân mật: Lên kế hoạch cho chuyện “phòng the” sẽ kích thích ham muốn trở lại.

- Bỏ các thói quen xấu: Việc loại bỏ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, sẽ là yếu tố khơi dậy ham muốn tình dục.

Ngoài ra, để cải thiện tình trạng bệnh, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược, đặc biệt là sản phẩm có chứa hợp hoan bì - được y học cổ truyền sử dụng trong các bài thuốc giúp an thần kinh, giải trầm uất, cải thiện triệu chứng của trầm cảm. Sự kết hợp của hợp hoan bì với các thảo dược khác như ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân, soy lecithin, vitamin PP giúp tăng cường lưu thông máu, dưỡng tâm, an thần. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở người bị rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh.

Thanh Tú H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe thần kinh

Thành phần: Cao hợp hoan bì kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như: Cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,... Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Đối tượng sử dụng: - Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. - Người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.

Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh