6 thực phẩm khiến đổ mồ hôi nhiều hơn

Tránh ăn gì để hạn chế ra nhiều mồ hôi?

Tại sao đổ nhiều mồ hôi ở mặt và cách cải thiện?

Cơ địa đổ mồ hôi nhiều nên làm gì để khắc phục?

Trẻ ra mồ hôi quá nhiều do đâu và cách cải thiện?

Cách phòng ngừa mụn khi hay bị ra mồ hôi

Thịt chế biến sẵn

Ăn các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói, thịt nguội... có thể khiến bạn đổ nhiều mồ hôi. Do loại thực phẩm này có hàm lượng natri cao, khi ăn, cơ thể chúng ta cần thải lượng natri dư thừa qua mồ hôi, nên có hiện tượng mồ hôi ra nhiều.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên cũng là thực phẩm đã qua chế biến chứa nhiều natri. Lượng natri dư thừa trong khoai tây chiên sẽ gây ra cảm giác đầy hơi (do thận không thể lọc hết lượng natri dư thừa ra khỏi máu) và tăng nhiệt độ cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ đổ mồ hôi để cố gắng điều chỉnh nhiệt độ bên trong.

Dừa

Dừa là thực phẩm giàu chất béo, ăn dừa hoặc uống nước dừa sẽ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn khi ra ngoài trời nóng. Điều này là do cơ thể khi nóng lên sẽ bắt đầu phá vỡ các chất béo và giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt. Lúc này, cơ thể đổ mồ hôi để tỏa bớt nhiệt lượng sinh ra, giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

Bạn không nên ăn quá nhiều dừa trong ngày

Bạn không nên ăn quá nhiều dừa trong ngày

Dừa là nước uống giải khát nhưng không được uống ngay khi đi trời nắng về mà nên để thân nhiệt ổn định một chút rồi hãy dùng nước dừa. Khi uống nước dừa, bạn chỉ nên uống từ từ từng chút một, không nên uống vào buổi tối vì có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh. Ngoài ra, bạn cũng không nên uống liên tục nhiều ngày và nhiều trái trong ngày.

Chocolate đen

Trong số tất cả các loại chocolate thì chocolate đen chứa nhiều caffeine nhất. Thực phẩm chứa caffeine có thể dẫn đến tăng tiết mồ hôi do tác dụng kích thích của chúng đối với cơ thể. Caffeine có thể tạm thời làm tăng nhịp tim, tăng tốc độ lưu thông máu và sự trao đổi chất - những yếu tố này đều làm tăng nhiệt độ cơ thể.

Kẹo

Phần lớn các loại kẹo đều có lượng đường bổ sung cao, đây cũng là nguyên nhân chính gây ra mồ hôi. Ăn thực phẩm có đường làm tăng nhanh lượng đường trong máu, dẫn đến sự gia tăng sản xuất nhiệt khi trao đổi chất. Cơ thể sẽ đổ mồ hôi để làm mát tự nhiên.

Ớt

Thức ăn cay khiến tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Điều này là do ớt chứa một thành phần gọi là capsaicin. Capsaicin kích hoạt các thụ thể thần kinh và làm tăng nhiệt độ cơ thể. Khi đó, cơ thể sẽ tăng tiết mồ hôi như một phản ứng làm mát tự nhiên.

 
Nguyễn Thanh (Theo Best Life)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu