4 loại trà hữu ích cho việc giảm cân

Trà là thức uống quen thuộc của rất nhiều người

Mẹo trang điểm chống nước như ca sĩ Taylor Swift

6 loại rau giàu dinh dưỡng nhất bạn nên ăn hàng ngày

Khoai tây chiên gây hại cho sức khỏe thế nào?

9 nguyên liệu tốt cho sức khỏe có thể pha cùng cà phê

Acid béo omega-3 có thể bảo vệ sức khỏe của phổi

Ngoài là nét văn hóa của nhiều quốc gia thì uống trà đã được liên kết với các hiệu quả có lợi sau đây cho sức khỏe: cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, giảm nguy cơ mắc ung thư và bệnh viêm khớp dạng thấp, cũng như tăng cường bảo vệ chống lại các rối loạn thần kinh học như bệnh Parkinson.

Một số nghiên cứu cho rằng một số loại trà có thể giúp giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất. Dưới đây là một số loại trà thường liên quan đến giảm cân và cách chúng có thể hoạt động trong cơ thể bạn:

Trà xanh:

Trà xanh là nguồn giàu EpiGalloCatechin Gallate (EGCG), có khả năng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và một số loại ung thư. Với lượng chất chống oxy hóa cao, trà xanh hỗ trợ bảo vệ sức khỏe một cách tự nhiên và hiệu quả. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng uống trà xanh có khả năng kích thích quá trình nhiệt hóa và thúc đẩy việc đốt cháy chất béo nhờ EGCG và các catechin khác. Việc bổ sung chiết xuất trà xanh vào các món ăn giúp ức chế quá trình hấp thu chất béo mới, giúp hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.

Bạch trà:

Bạch trà là những búp trà non, được thu hái và chế biến theo phương thức truyền thống, chọn lọc và làm khô, héo ở mức nhiệt độ vừa phải. So với các loại trà chính khác và không bao gồm trà thảo dược, bạch trà thường có hàm lượng caffein ít nhất nhưng lại nhiều polyphenol hơn, bao gồm cả catechin. Chúng vẫn giữ được nhiều hợp chất chống oxy hóa quý giá. Một số nghiên cứu nhỏ liên quan cũng chỉ ra rằng việc uống bạch trà kết hợp với tập thể dục có thể giảm chỉ số BMI, giảm mức cholesterol toàn phần và chất béo trung tính. Bạch trà giúp giảm mỡ, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Trà ô long:

Trà ô long là sự kết hợp độc đáo giữa trà xanh và trà đen, cung cấp đồng thời cả lợi ích của cả hai loại trên. Trà có hình viên tròn, nước pha thơm, vị dịu nhẹ dễ uống. Trà ô long hỗ trợ giảm cân bằng cách hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ và kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, chúng cũng giúp giảm cholesterol và hạ mức đường huyết. Trong một nghiên cứu nhỏ được thực hiện trong khoảng thời gian 6 tuần với 102 người tham gia sống chung với bệnh béo phì và tăng cân, uống trà ô long hàng ngày giúp giảm một lượng nhỏ cân nặng cho phần lớn những người tham gia.

Trà ô long là một loại trà hỗ trợ bạn rất tốt trong việc giảm cân

Trà ô long là một loại trà hỗ trợ bạn rất tốt trong việc giảm cân

Trà đen (Hồng trà):

Trà đen hay còn gọi là Hồng trà, là kết quả của phản ứng lên men từ trà xanh. Phản ứng này mang đến một vị thơm ngon đặc biệt cho loại trà này. Cũng giống như trà xanh, trà đen giàu các polyphenol và caffeine, giúp ức chế quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất béo, cũng như ngăn chặn quá trình béo phì bằng cách giảm stress oxy hóa. Caffeine trong trà đen có thể giúp tăng quá trình đốt cháy mỡ và cải thiện hiệu suất tập luyện, giúp bạn giảm cân hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.

Lưu ý:

Việc giảm cân không chỉ dựa vào việc uống trà mà còn phải kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình giảm cân nào, đồng thời lựa chọn những loại trà chất lượng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. 

 
Việt Tiến (Theo Forbes Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp