Cách phòng ngừa mụn khi hay bị ra mồ hôi

Bạn nên chú ý chọn trang phục phù hợp, uống đủ nước trong những ngày trời nóng

6 mẹo chăm sóc da dầu nhất định phải biết

Mụn sữa và chàm sữa ở trẻ phân biệt thế nào?

5 mẹo chăm sóc da mùa Hè từ bác sĩ da liễu

Da mụn nên dùng kem chống nắng thế nào?

Dưới đây là một số cách giúp bạn phòng ngừa mụn khi hay bị ra mồ hôi:

Chọn quần áo với chất liệu thoáng mát

Mặc quần áo chật trong những ngày nắng nóng, đặc biệt là khi tập thể dục càng khiến bạn đổ nhiều mồ hôi hơn. Điều này sẽ khiến da dễ bị nổi mụn.

Do đó, tốt hơn hết bạn nên cho da có cơ hội “hít thở” bằng cách chọn quần áo nhẹ, thoáng khí, tốt nhất là từ các chất liệu như cotton, linen… Điều này sẽ giúp mồ hôi dễ bay hơi hơn, không bị dính lại trên da.

Khi tập thể dục, bạn nên chọn trang phục tập từ các chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, hoặc nhanh khô như polyester, nylon hay vải sợi tre. Trang phục từ những chất liệu này có thể giúp loại bỏ mồ hôi trên da, giúp bạn thấy mát mẻ và giảm nguy cơ kích ứng da.

Giữ mình mát mẻ

Để giữ bản thân được mát mẻ, thoải mái, ngăn ngừa hình thành mụn do đổ nhiều mồ hôi, bạn có thể thực hiện một số lời khuyên sau:

Bạn có thể dùng quạt để hạ nhiệt, giữ mình mát mẻ, giảm thiểu mồ hôi đọng lại trên da

Bạn có thể dùng quạt để hạ nhiệt, giữ mình mát mẻ, giảm thiểu mồ hôi đọng lại trên da

- Dùng quạt hoặc điều hòa để hạ nhiệt.

- Giữ nhà cửa thông thoáng.

- Tìm tới những nơi có bóng râm khi phải ở lâu ngoài trời.

- Tắm nước mát.

- Không mặc quần áo quá chật, bó sát cơ thể.

- Uống đủ nước, đặc biệt trong quá trình tập thể dục.

Chọn thời điểm phù hợp để tập thể dục

Trong những ngày Hè, nếu muốn duy trì thói quen tập thể dục ngoài trời, bạn có thể chọn tập vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, khi nắng không còn quá gắt.

Nếu không thể sắp xếp tập trong khoảng thời gian này, có lẽ các bài tập trong nhà như bơi lội, tập yoga hoặc tập Pilates sẽ phù hợp hơn.

Duy trì vệ sinh cá nhân tốt

 

Để ngăn ngừa mụn, bạn nên tắm ngay sau khi tập thể dục để làm sạch mồ hôi, bụi bẩn và các tế bào da chết. Điều này sẽ giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, khiến các vi khuẩn gây bệnh không có cơ hội phát triển.

Mẹo nhỏ: Mồ hôi, dầu nhờn trên da, cộng thêm lớp trang điểm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông nghiêm trọng. Do đó, bạn nên tẩy trang trước khi tập thể dục, khi trở về nhà sau một ngày dài.

Uống đủ nước

Uống đủ nước sẽ giúp hỗ trợ thải độc, giữ làn da sáng và rạng rỡ hơn. Do đó, bạn nên chú ý uống đủ nước, đặc biệt là trong những ngày nắng, nóng, sau khi tập thể dục.

Ngoài ra, để dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài, những người có da khô cũng nên thoa chút kem dưỡng ẩm nhẹ vào buổi sáng và buổi tối. Bạn cũng nên nhớ dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia UV trong ánh Mặt trời.

Không nên chạm tay vào các nốt mụn

Việc thường xuyên chạm vào các nốt mụn không chỉ làm chậm quá trình hồi phục, mà còn có thể làm lây lan mồ hôi, bụi bẩn, vi khuẩn tới các vùng da khác, khiến tình trạng mụn càng thêm nghiêm trọng.

Vi Bùi H+ (Theo Journal.weatherwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu