Trẻ 12 tuổi vẫn tiểu dầm nên đi khám ở đâu?

Trẻ 12 tuổi vẫn bị tiểu dầm có thể do vấn đề bệnh lý (Ảnh ShutterStock)

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

Người suy thận vẫn có thể sinh con nếu...

6 cách đơn giản giúp hạn chế tình trạng tiểu đêm

Người bị tiểu đêm nhiều lần nên ăn gì?

"Vĩnh biệt" nỗi khổ khó nói tiểu són

Hỏi: Con trai tôi 12 tuổi nhưng vẫn đái dầm liên tục nếu không nói là hằng đêm đến khi trời gần sáng. Từ lúc bé 4 tuổi cho đến nay, tôi đã cho bé đi khám, làm các xét nghiệm theo đúng yêu cầu bác sỹ tại rất nhiều bệnh viện lớn như Nhi đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhi đồng Thành phố. Tuy nhiên, bác sỹ nói thận bé bình thường. Tôi hỏi bé thì bé nói con không biết việc mắc tè hay không có cảm giác buồn đi tè. Việc tè dầm làm cho bé và cả gia đình chúng tôi rất bất tiện trong sinh hoạt, du lịch... Bác sỹ có thể cho tôi địa chỉ để có thể đưa bé đi khám thêm được không? Cám ơn bác sỹ. (Khánh Huyền)
Dược sỹ trả lời: 
Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi.
Chắc hẳn bạn đang rất lo lắng về tình trạng của bé nhà mình. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin gợi ý một số địa điểm mà bạn có thể đưa bé đến thăm khám như sau: 
- Khoa Tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy, địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Đây là nơi chuyên tiếp nhận chẩn đoán và điều trị tiết niệu nội ngoại khoa cho mọi đối tượng, cả người lớn và trẻ em với các kỹ thuật đỉnh cao. 
- Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM. Khoa Nội Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM là một địa chỉ khám tiết niệu hàng đầu tại TP. HCM với đội ngũ y bác sỹ đầu ngành có học vị cao như tiến sỹ, giáo sư, bác sỹ tu nghiệp nước ngoài.
- Bệnh viện Bình Dân, địa chỉ: 371 Điện Biên Phủ, 4, Quận 3, Hồ Chí Minh. Đây là nơi hội tụ của các chuyên gia đầu ngành từ trong nước lẫn nước ngoài. Hiện nay, Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa hạng I tuyến Trung ương về lĩnh vực trang thiết bị và kỹ thuật. Chuyên khoa Tiết niệu - Bệnh viện Bình Dân đang được trang bị các kỹ thuật hiện đại, tiện nghi do các chuyên gia hàng đầu phụ trách.
- Bệnh viện Bạch Mai, địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội. Đây là một trong những bệnh viện đa khoa lớn hàng đầu tại miền Bắc. Bệnh viện quy tụ nhiều giáo sư, phó giáo sư, bác sỹ giỏi trong nhiều lĩnh vực.
- Bệnh viện Nhi Trung ương, địa chỉ: 18/879 La Thành – Đống Đa – Hà Nội. Đây là một địa chỉ khám chữa bệnh hàng đầu về Nhi khoa của cả nước và được đánh giá ngang tầm với nhiều bệnh viện lớn trong khu vực Đông Nam Á.
Trẻ đái dầm cũng có thể là do vấn đề tâm lý (ảnh minh họa)
Trên đây là những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín mà bạn có thể tham khảo, đưa bé đến cơ sở để được chẩn đoán chính xác nhất. 
Bạn cũng cần biết rằng, tiểu dầm ở trẻ em là tình trạng phổ biến và có thể gặp ở mọi độ tuổi, cả nam lẫn nữ, tuy nhiên thường được chia thành 2 nhóm tuổi, dưới 6 tuổi và từ 6 - 12 tuổi. Với trẻ dưới 6 tuổi, do các cơ quan của trẻ chưa được phát triển hoàn thiện, bao gồm cả bàng quang, nên tình trạng tiểu dầm không được xem là bệnh lý. Tuy nhiên, với trẻ từ 6-12 tuổi thì khác, nếu bé ở lứa tuổi này mà vẫn thường xuyên đi tiểu nhiều lần, tiểu dầm thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang tiềm ẩn nhiều bệnh lý. Bởi khác với lứa tuổi trên, lúc này các cơ quan của bé đã phát triển toàn diện và đảm bảo đầy đủ chức năng. Và bé nhà bạn nằm trong nhóm độ tuổi này, nên tình trạng tiểu dầm được xem là bệnh lý. 
Bạn đã đưa bé đi khám nhiều nơi, làm các XN theo đúng yêu cầu của BS tại rất nhiều BV lớn như Nhi đồng 1, Nhi Đồng 2, Nhi đồng Thành phố, điều đó cho thấy rằng, bạn rất quan tâm và lo lắng đến sức khỏe của bé nhà mình. Tình trạng tiểu dầm này có thể do một số nguyên nhân như:
- Ngủ quá say giấc: Dù là ban ngày hay ban đêm, khi bé ngủ quá say giấc cũng sẽ khiến cho não không tiếp nhận được hoặc tiếp nhận chậm thông tin bàng quang cần “giải phóng”. Bé bỏ qua tín hiệu này và gây ra tiểu dầm.
- Dung tích bàng quang nhỏ: Một số trẻ dung tích bàng quang không đủ lớn để có thể giữ được nhiều nước tiểu. Hoặc do các dây thần kinh kiểm soát bàng quang chậm phát triển nên khiến cho trẻ bỏ lỡ tín hiệu từ bàng quang và tiểu dầm.
Chế độ ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến trẻ tiểu dầm (ảnh minh họa)
- Chế độ ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống không hợp lý như ăn nhiều đồ chua, cay hay uống nước ngọt có ga cũng là nguyên nhân gây kích thích bàng quang, dẫn đến tiểu dầm.
- Tâm lý: Tâm lý không thoải mái, quá căng thẳng vì lý do nào đó ở trường học hay trong cuộc sống cũng có thể gây ra tình trạng tiểu không tự chủ.
- Cơ bàng quang co bóp quá mức: Đây là tình trạng cơ bàng quang co bóp quá mức hoặc không đúng lúc khiến bàng quang kích thích, chỉ với một lượng nhỏ nước tiểu đã khiến bé mắc tiểu. 
Bạn đã đưa bé đi thăm khám thì hẳn cũng được bác sỹ kê đơn thuốc cho bé uống. Thế nhưng, như bạn chia sẻ thì vẫn chưa mang lại hiệu quả, thì lý do phần nhiều chắc là do chúng chỉ giúp làm giảm triệu chứng, chứ chưa tác động vào nguyên nhân sâu xa gây tiểu dầm ở trẻ em, do đó không đáp ứng toàn diện các mục tiêu điều trị, đó là:
- Tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho bàng quang, tăng trương lực cơ bàng quang, tăng khả năng chứa đựng nước tiểu của bàng quang, từ đó giảm nhanh triệu chứng tiểu dầm,...
- Điều trị các yếu tố khác gây ra chứng tiểu dầm. 
- An toàn khi sử dụng lâu dài. 
Hiện nay, nhiều cha mẹ có con mắc tiểu dầm lựa chọn sử dụng những sản phẩm thảo dược thiên nhiên bởi tác dụng hiệu quả, an toàn và đặc biệt là đáp ứng toàn diện những mục tiêu kể trên, bổ khuyết cho các phương pháp hiện đại trong điều trị tiểu dầm ở trẻ như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương với thành phần chính bạch tật lê. 
Bạch tật lê từ lâu đã được biết đến là thảo dược quý, tác dụng của nó còn được sánh ngang so với nhân sâm, có tác dụng làm tăng trương lực của cơ trơn, giúp bàng quang co giãn tốt, giữ được nhiều nước tiểu hơn, do đó làm giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, cải thiện tiểu nhiều, tiểu dầm ở trẻ. Không chỉ vậy, bạch tật lê có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, tác động tốt lên hệ thần kinh, chống quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể bởi các gốc tự do gây ra, do đó cũng làm giảm kích thích ở bàng quang và cải thiện những rối loạn tiểu tiện như tiểu dầm ở trẻ. 
Bên cạnh bạch tật lê, sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như chiết xuất hạt bí ngô, cao chi tử, cao hoàng cầm, soy isoflavones, cao trinh nữ hoàng cung,… giúp chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, giúp duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu dầm.
Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã gỡ rối được những thắc mắc trong lòng. Vì bé đang mắc bệnh nên hãy thường xuyên bên cạnh, lắng nghe những chia sẻ của trẻ, cũng như an ủi, động viên để bé không cảm thấy mặc cảm, tự ti. Bên cạnh đó, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Tiểu Vương để bé nhanh khỏe, bạn nhé!
Chúc gia đình bạn luôn khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương
Thành phần: Cao Bạch tật lê: 75mg (tương đương 485mg dược liệu); Cao Chi tử: 75mg (tương đương 450mg dược liệu); Cao Trinh nữ hoàng cung: 50mg (tương đương 275mg dược liệu); Cao Hoàng cầm: 50mg (tương đương 190mg dược liệu); Soi Isoflavons: 50mg; L-Arginine (dưới dạng L-Arginine hydrochloride) 50mg; Chiết xuất hạt bí ngô: 30mg; Kẽm (dưới dạng Zinc salicylate): 3,8mg; Iod (dưới dạng Potassium iodide) 150mcg; Phụ liệu: Lactose, Magnesium stearate, chất làm bóng polyvinyl alcohol, chất ổn định Polyvinylpyrrolidone vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu n hiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Đối tượng sử dụng: Người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00263/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi