Trẻ cần nhất dưỡng chất nào?

Dưỡng chất đóng một vai trò quan trọng để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ

Những dưỡng chất tốt nhất cho tim mạch

Acid folic: Dưỡng chất quan trọng cho mẹ và thai nhi

Khó hấp thu dưỡng chất - Trẻ yếu thể chất, kém trí tuệ!

Dưỡng chất thực vật - "Dũng sĩ" bảo vệ sức khỏe

Vitamin A

Vai trò chủ đạo của vitamin A là giúp trẻ phát triển thị lực. Mắt sáng là một yếu tố cần thiết để trẻ có thể tìm hiểu và học hỏi những thứ xung quanh. Việc bổ sung đầy đủ vitamin A cho trẻ sẽ hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh liên quan đến mắt, chẳng hạn như tật khúc xạ.

Các loại cá giàu acid béo omega-3, các loại rau củ quả có màu đỏ như cà chua, cà rốt… là những loại thực phẩm rất giàu vitamin A. Bên cạnh đó, ngoài vitamin A, chế biến các món ăn đa dạng với nhiều loại thực phẩm kể trên cũng cung cấp cho trẻ nhiều dưỡng chất cần thiết khác để phục vụ cho các hoạt động sống hàng ngày.

Calci

Để có một hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, trẻ cần được cung cấp đầy đủ calci từ thực phẩm. Đặc biệt, trẻ ở độ tuổi đang phát triển cần một lượng calci lớn mỗi ngày để phát triển và làm dài, rộng các xương. Nhiều nghiên cứu nước ngoài cũng chỉ ra, bổ sung calci đầy đủ cho trẻ ngay từ bé là cách dự phòng nguy cơ loãng xương, gãy xương cho trẻ sau này.

Calci có nhiều trong sữa và các chế phẩm của sữa, các loại hải sản như tôm, cua, cá… Tuy nhiên, cần lưu ý, nhóm thực phẩm kể trên sẽ không hợp với một số cơ địa của trẻ dễ gây ra dị ứng. Vì vậy, nếu thấy trẻ có những phản ứng khác thường như mệt mỏi, đầy bụng, phát ban… cần tránh cho trẻ tiêu thụ loại thực phẩm này cho những lần sau và đưa trẻ đi khám nếu thấy cần thiết.

Vitamin D

Vitamin D là vitamin “kết nối” với calci. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do sự hấp thu của calci trong xương cần đến sự trợ giúp đặc biệt của vitamin D. Nói một cách đơn giản, nếu bạn bổ sung đầy đủ calci nhưng thiếu cung cấp vitamin D thì cơ thể của trẻ cũng không thể sử dụng calci để xây dựng và phát triển hệ thống xương khỏe mạnh. Song song đó, vitamin D cũng được biết đến với vai trò củng cố hệ thống miễn dịch. Trẻ luôn phải đối mặt với rất nhiều loại vi trùng, vi khuẩn, bụi bẩn ở bên ngoài môi trường, có một sức phòng thủ khỏe mạnh sẽ giúp trẻ ít bị bệnh để có thể thoải mái học tập và vui chơi.

Phơi nắng giúp trẻ có được lượng vitamin D cần thiết mỗi ngày

Phơi mình dưới ánh nắng mặt trời là cách để cơ thể tự tổng hợp vitamin D. Vì vậy, vào mỗi buổi sáng (trước 10h), bạn hãy để cho da mặt, da cổ, da tay… của trẻ được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn. Sữa và chế phẩm từ sữa, các loại rau như bina, cải xanh…, các loại cá như cá cá rô, cá mòi… cũng chứa một lượng vitamin D cần thiết cho trẻ.

Vitamin C

Cùng với calci và vitamin D, vitamin C cũng có vai trò tăng cường khả năng đề kháng, hỗ trợ cho sự phát triển của xương, da và răng chắc khỏe. Nếu bạn không muốn con bị làm phiền bởi các bệnh về đường hô hấp hoặc những bệnh thông thường khác, hãy bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm giàu vitamin C. Vitamin C có rất nhiều trong các loại hoa quả như cam, chanh, bưởi…, các loại rau như cải xoăn, súp lơ xanh…

Probiotic (men vi sinh)

Probiotic được biết đến là các vi vinh vật có lợi sống trong hệ tiêu hóa. Hệ thống tiêu hóa của trẻ ngay lập tức sẽ gặp vấn đề nếu các probiotic bị tiêu diệt bởi các vi khuẩn có hại. Ngoài ra, men vi sinh cũng được biết với công dụng kích thích ăn ngon ở trẻ - vốn là vấn đề rất hay làm đau đầu các bà mẹ. Bạn có thể bổ sung cho trẻ các loại thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, dưa muối, kimchi…

Ngoài ra, lựa chọn thực phẩm chức năng cung cấp các probiotic cũng là một cách hiệu quả để cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung bởi các sản phẩm hiện nay ngoài thành phần là các probiotic, nó cũng được kết hợp với các dưỡng chất kể trên cần thiết cho sự phát triển tối ưu của trẻ.

M. Hiếu H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon
Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ