Cải thiện viêm thanh quản cấp tính như thế nào?

Triệu chứng khàn tiếng, đau họng do viêm thanh quản cấp tính xuất hiện đột ngột

Nguyên nhân gây viêm thanh quản ở trẻ

Biện pháp khắc phục viêm thanh quản ngay tại nhà

Viêm thanh quản cấp gây khàn tiếng đột ngột và cách xử lý

Chăm sóc trẻ bị viêm thanh quản tại nhà

Triệu chứng viêm thanh quản cấp tính

Tương tự các bệnh đường hô hấp trên, viêm thanh quản cấp tính có thể đi kèm nhiều triệu chứng như đau họng, đau đầu, mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, đau khi nuốt. Nếu nguyên nhân gây bệnh là do virus, viêm thanh quản thường tự khỏi trong vòng một tuần, giọng nói sẽ cải thiện dần.

Thanh quản được cấu tạo từ sụn, khớp, dây chằng và các cơ, tạo thành cơ quan đảm nhận các chức năng từ thở, nuốt đến nói chuyện của chúng ta. Khi cơ quan này bị virus, vi khuẩn tấn công, hoặc do sử dụng giọng nói quá nhiều, dây thanh quản sẽ sưng và phù nề. Hậu quả là người bệnh bị khàn tiếng, mất giọng hoặc không nói được to như bình thường.

Làm thế nào để cải thiện viêm thanh quản cấp tính?

Để khắc phục những triệu chứng viêm thanh quản, điển hình là khản tiếng, mất giọng, vướng họng, người bệnh có thể thực hiện các gợi ý sau:

Uống nước

Người bị viêm thanh quản cấp nên uống nhiều nước, tránh rượu và đồ uống có chứa caffeine

Người bị viêm thanh quản cấp nên uống nhiều nước, tránh rượu và đồ uống có chứa caffeine

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và khô ngứa họng do viêm thanh quản cấp tính trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, bạn nên uống nhiều nước ấm, ăn thực phẩm dễ tiêu để làm dịu cổ họng.

Dùng máy tạo hơi ẩm

Luồng không khí có độ ẩm cao giúp giảm chất nhầy ở niêm mạc đường thở, giảm bớt các triệu chứng khó chịu do viêm thanh quản. Bạn có thể trang bị máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ và sử dụng khi thời tiết khô hanh, đặc biệt là khi bật điều hòa thường xuyên.

Tránh các tác nhân gây kích ứng thanh quản

Người bị viêm thanh quản cần tránh xa khói thuốc lá và khói bụi, hạn chế uống rượu và caffeine.

Cho giọng nói nghỉ ngơi

Để thanh quản phục hồi nhanh chóng hơn, bạn cần để cổ họng nghỉ ngơi, hạn chế nói, hát trong thời gian bị bệnh. Hạn chế nói thì thầm, bởi đè âm lượng xuống thấp đồng nghĩa với việc gây áp lực lên thanh quản.

Giải pháp từ thảo dược giúp cải thiện viêm thanh quản hiệu quả, an toàn

 

Hiện nay, xu hướng được nhiều người lựa chọn để cải thiện viêm thanh quản là sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cao rẻ quạt.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm đem lại khả năng hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, hiệu quả bền vững đối với các bệnh đường hô hấp như viêm thanh quản.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng phù nề, khản tiếng, mất giọng do viêm thanh quản gây ra.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây rẻ quạt rất cao, lên tới hơn 90%.

Bên cạnh việc chăm sóc và cho giọng nói nghỉ ngơi, người bệnh viêm thanh quản nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng hơn

Sản phẩm kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp