6 type cha mẹ của trẻ mắc rối loạn tự kỷ

Cha mẹ mới là người giúp con vượt qua chứng tự kỷ mà không phải bác sỹ

Trẻ em không dễ mắc chứng tự kỷ

Trẻ tăng động làm “lu mờ” chứng tự kỷ

Sự thực về chế độ ăn cho trẻ tự kỷ

Hai điều cha mẹ cần làm cho trẻ tự kỷ

Kiểu “Liệt sỹ”

Bạn có một đứa con khuyết tật về trí tuệ và bạn sẽ làm bất cứ điều gì trong khả năng của mình cho dù khó khăn, tốn kém cỡ nào cũng sẽ đáp ứng với các phương pháp điều trị chứng tự kỷ cho con. Bạn đã tìm ra hàng trăm bác sỹ, chuyên gia và các trung tâm điều trị tự kỷ cho trẻ, thậm chí, bạn đã tính chuyện ra nước ngoài để tham khảo các phương pháp điều trị tự kỷ cho trẻ.

Để giúp con phục hồi, cha mẹ có thể làm bất cứ điều gì

Với các kiểu cha mẹ thuộc type này, họ bị tốn kém quá nhiều thời gian, sức lực và tiền bạc, không thể làm các việc gì khác mà dành trọn mọi thứ cho con mình.

Kiểu “Luật sư”

Bạn là người hiểu biết về luật pháp và các chương trình xã hội cũng như các chương trình khác dành cho trẻ tự kỷ. Bạn đã mài mòn đũng quần trong các hội thảo giáo dục đặc biệt, các cuộc họp với hàng tệp ghi chú và ghi lại những gì cần thiết cho con mình.

Những phụ huynh này thường có khả năng làm trưởng nhóm của một nhóm phụ huynh có trẻ mắc chứng tự kỷ trong khu vực, được giao nhiệm vụ đào tạo cho các phụ huynh khác về quyền lợi của họ và khả năng chăm sóc trẻ tự kỷ.

Kiểu “Chiến binh”

Bạn lo lắng cực độ cho đứa con tự kỷ của mình và muốn bảo vệ nó cực kỳ chu đáo và cẩn thận, đảm bảo con không bị bất cứ một mối đe dọa nào từ thể chất cho tới tinh thần của trẻ.

Chính sự lo lắng này khiến cha mẹ “xù lông nhím” với bất kỳ điều gì họ cho rằng không tốt cho con của mình, luôn nghĩ con của họ có thể là nạn nhân trong một thế giới nguy hiểm.

Kiểu “Ông già Noel”

Bạn cảm thấy con mình thực sự khao khát một món quà. Bạn luôn dành thời gian để chăm sóc con trong sự vui vẻ và giúp đỡ con khi nó gặp khó khăn, phải đối diện với những điều mà nó không thích.

Kiểu “Nạn nhân”

Xung quanh bạn là những gia đình hạnh phúc với những đứa trẻ khỏe mạnh và phát triển bình thường, còn bạn, là cha/mẹ của một đứa bé bị khuyết tật não bộ vĩnh viễn. Bạn bè của con bạn đều tiến lên phía trước trong công việc, học tập và sự nghiệp nhưng con bạn lại phải đối mặt với nhà trị liệu, các chương trình giáo dục đặc biệt, sự xa lánh của các bạn cùng trang lứa…

Kiểu “Nghiên cứu sinh”

Đêm nào cũng vậy, đến tận 2 giờ sáng, bạn vẫn còn đang loay hoay với chiếc máy tính để tìm kiếm một vài mẩu thông tin về tự kỷ để cho vào “kho thông tin” của mình.

Máy tính của bạn tràn ngập các thông tin về số điện thoại chuyên gia trị liệu, bác sỹ, các chương trình cho trẻ tự kỷ, các giáo viên giáo dục đặc biệt. Rất có thể, bạn sẽ trở thành một chuyên gia tự kỷ, có những lý giải về tự kỷ không kém so với các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Tiêu Bắc H+ (Theo About)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ