Trị đái tháo đường bằng cây lược vàng có được không?

Cây lược vàng có thể giúp chống viêm cho người bệnh đái tháo đường

Đâu là cách trị đái tháo đường bằng thuốc Nam an toàn, hiệu quả?

Cách trị đái tháo đường hiệu quả nhất hiện nay

Thời gian biến chứng của bệnh đái tháo đường là bao lâu?

7 lời khuyên giúp bạn điều trị đái tháo đường tại nhà

Dù chưa có công trình khoa học nào khẳng định cây lược vàng có thể trị bệnh đái tháo đường, nhiều chuyên gia vẫn đánh giá chúng là một loại thảo dược quý, có chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, giúp hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Các dưỡng chất trong cây lược vàng có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Khoa học hiện đại đã chứng minh cây lược vàng chứa rất nhiều thành phần hóa học tốt cho sức khỏe, bao gồm các loại vitamin (B2, PP), acid béo paraffinic và các khoáng chất (như sắt, crom, đồng)… Ngoài ra, trong cây lược vàng còn chứa hoạt chất flovonoid, quercetin, phytosterol và flavonoid. Cụ thể:

- Flovonoid giúp duy trì năng lượng cho mạch máu, đồng thời giúp tăng cường tác dụng của vitamin C.

- Quercetin là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp phòng ngừa các tổn thương tế bào do gốc tự do, từ đó phòng ngừa nhiều biến chứng đái tháo đường trên mạch máu, thần kinh…

Quercetin còn giúp tăng cường sức bền cho thành mạch máu, giúp giảm lượng mỡ máu và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng tim mạch, các vấn đề về thị lực và nhiễm trùng do đái tháo đường.

- Kaemferol (cũng là một hoạt chất flavonoid) có thể giúp củng cố mao mạch, kháng viêm, tăng đào thải nước tiểu nhờ đó bài tiết hiệu quả các độc tố và lượng đường dư thừa trong cơ thể qua đường tiểu.

- Flavonoid giúp hỗ trợ tim co bóp, giúp ổn định nhịp tim cho người bệnh đái tháo đường.

Cây lược vàng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho người bệnh đái tháo đường

Có thể thấy, nhờ vào các hoạt chất trong thành phần, cây lược vàng có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn, phòng ngừa nhiều biến chứng đái tháo đường nguy hiểm do đường huyết không ổn định.

Lưu ý gì khi dùng cây lược vàng để hỗ trợ điều trị đái tháo đường?

Để dùng cây lược vàng mang lại hiệu quả kiểm soát đái tháo đường, bạn vẫn nên tuân thủ dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn.

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng thêm các thảo dược như cây lược vàng để hỗ trợ điều trị bệnh, nhưng bạn lưu ý không dùng loại thảo dược này trong khoảng thời gian dài. Nguyên nhân là bởi dùng cây lược vàng trong thời gian kéo dài có thể gây dị ứng, phát ban, sưng phù… đặc biệt là ở những người có sức đề kháng yếu và dễ bị dị ứng.

Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi với bác sỹ để được tư vấn liều dùng, cách dùng phù hợp, không gây phản ứng phụ. Nhiều chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên dùng tối đa 6 lá/ngày, chia làm 3 lần. Dùng cây lược vàng 2 tuần thì nghỉ 1 tuần, sau đó mới tiếp tục sẽ cho kết quả ổn định đường huyết tốt hơn.

Cách dùng cây lược vàng cho người bệnh đái tháo đường

Ăn trực tiếp

- Lá lược vàng đem rửa sạch, ngâm nước muối loãng từ 10 - 15 phút.

- Sau khi rửa sạch, để khô, lấy lá lược vàng nhai kỹ, ăn phần nước và nhả bã. Một số người không quen mùi, vị lá lược vàng có thể giã nhuyễn, lọc lấy nước và uống.

Bạn nên ăn lá lược vàng trong vòng 30 phút trước bữa cơm để cơ thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Ngâm rượu

- Rửa sạch thân hoặc lá cây lược vàng rồi để ráo nước. Tráng qua 1 lần rượu rồi lại để khô lại.

- Cắt nhỏ thân hoặc lá cây lược vàng rồi cho vào bình thủy tinh. Đổ rượu đầy bình và đậy nắp kín.

- Ngâm rượu khoảng 1 tháng, tới khi rượu chuyển sang màu vàng là có thể dùng được.

- Mỗi ngày chỉ nên uống 1 ly nhỏ (khoảng 100ml), uống trước bữa ăn 30 phút.

Gợi ý một số thảo dược tốt cho người bệnh đái tháo đường

Bên cạnh cây lược vàng, một số thảo dược khác như lá xoài, lá neem, quế chi, hoài sơn, mướp đắng… cũng rất tốt trong việc kiểm soát đường huyết và biến chứng đái tháo đường. Đặc biệt, khi bạn sử dụng đồng thời nhiều thảo dược, hiệu quả hạ và ổn định đường huyết lúc đói, đường huyết sau ăn sẽ tốt hơn. Người bệnh cũng có thể an tâm vì tính an toàn và hiệu quả khi tham khảo sử dụng.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết