Ăn trứng có giúp bạn giảm cân?

Trứng giàu các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của bạn

Bí quyết chế biến salad ngon miệng, no lâu

Những thực phẩm ít calo hỗ trợ giảm cân an toàn

Tại sao ngủ đủ giấc có thể giúp bạn giảm cân?

5 loại trái cây ăn nhiều dễ gây tăng cân

Trứng là một trong những thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.  Hơn nữa, trứng là một trong những lựa chọn siêu lành mạnh cho bữa sáng và có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Trứng có ít calo

Một trong những cách đơn giản để giảm cân là giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Theo cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 74 calo nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng và phần chứa nhiều dinh dưỡng nhất chính là lòng đỏ trứng.

Kết hợp trứng với một số thực phẩm khác giúp giảm cân hiệu quả

Kết hợp trứng với một số thực phẩm khác như: thịt nạc, các loại rau xanh và trái cây ít carb, bạn có thể có một bữa ăn hoàn chỉnh với 500 calo. Mỗi một cách chế biến trứng sẽ có lượng calo khác nhau, trứng luộc sẽ có khoảng 155 calo, còn đối với trứng chiên trong dầu hoặc bơ, bạn sẽ cần tính thêm khoảng 50 calo (so với lượng calo ban đầu của một quả trứng) cho mỗi thìa cà phê dầu ăn được sử dụng.

Ăn trứng giúp nhanh no

Trứng cực kỳ giàu chất dinh dưỡng và làm no nhanh do có hàm lượng protein cao, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa kỳ, nhiều nghiên cứu về protein cũng chỉ ra rằng, thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Các nghiên cứu đã chứng minh các bữa ăn có trứng, đặc biệt là khi kết hợp với thực phẩm giàu chất xơ sẽ thúc đẩy cảm giác no và giảm lượng thức ăn trong các bữa ăn sau so với các thực phẩm khác có cùng lượng calo. Ngoài ra, chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm 15% cảm giác thèm ăn, giúp ngăn ngừa thói quen ăn vặt đêm khuya không lành mạnh cho quá trình giảm cân của bạn.

Trứng giúp tăng cường trao đổi chất

Trứng có thể giúp bạn trao đổi chất dễ hơn lên đến 80-100 calo mỗi ngày, thông qua một quá trình có tên hiệu ứng nhiệt của thực phẩm.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, hiệu ứng nhiệt của thực phẩm xảy ra khi cơ thể tiết ra một lượng lớn năng lượng để tiêu thụ, chuyển hoá chất dinh dưỡng trong thức ăn. Đối với thực phẩm giàu protein, cơ thể sẽ cần nhiều năng lượng hơn. Điều này có nghĩa, thực phẩm giàu protein như trứng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu thụ, chuyển hoá thức ăn, hỗ trợ giảm cân.

Trứng là thực phẩm phù hợp cho bữa sáng

Ăn trứng, đặc biệt là vào bữa sáng, có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch ăn uống để giảm cân lành mạnh của bạn. Nhiều nghiên cứu đã so sánh tác dụng của việc ăn trứng vào buổi sáng so với việc ăn các bữa sáng khác có cùng hàm lượng calo. Bữa sáng với trứng tạo cảm giác no, ít đói hơn và giảm ham muốn ăn. Ngoài ra, trứng chứa choline giúp bảo vệ tế bào não, lutein trong trứng tăng cường thị lực, cung cấp vitamin B giúp bảo vệ da, tóc.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp