Tự làm mặt nạ trị nám tại nhà đơn giản hiệu quả

Mặt nạ nghệ - loại mặt nạ trị nám thông dụng

Hướng dẫn cách trị nám bằng mật ong, đơn giản và hiệu quả ít ai ngờ

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả?

Không biết nguyên tắc trị nám này, dùng mỹ phẩm hàng hiệu cũng không hiệu quả

Cách trị nám hiệu quả không tốn kém

Mặt nạ nghệ và chanh

Củ nghệ có chứa curcumin – một hợp chất có khả năng làm mờ vết nám, tái tạo tế bào da, kết hợp với nước chanh rất giàu vitamin C giúp làm sáng da một cách tự nhiên. Do đó, mặt nạ trị nám nghệ và chanh là một trong những biện pháp được nhiều người áp dụng.

Cách làm: Lấy khoảng 3 thìa cà phê bột nghệ trộn đều với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này để thoa đều lên vùng da bị nám, để khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Làm liên tục biện pháp này khoảng 3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả làm mờ vết nám nhanh chóng.

Mặt nạ cà chua

Cà chua rất giàu vitamin E, C có khả năng điều tiết quá trình tiết dầu của da, tăng khả năng đàn hồi, làm trắng da và làm cho các vết nám mờ đi nhanh chóng.

Cách làm: Lấy một quả cà chua chín, rửa sạch xay nhuyễn, sau đó thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt cà chua thành các lát mỏng để đắp lên mặt trong khoảng 30 phút cũng rất hiệu quả.

Mặt nạ bột gỗ đàn hương

Bột gỗ đàn hương là một trong những thành phần được sử dụng trong nhiều công thức làm đẹpchăm sóc da hiệu quả.

Cách làm: Lấy 1 – 2 thìa bột gỗ đàn hương hòa với nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp để thoa đều lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/tuần.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ là loại quả rất giàu vitamin A, C,… và nhiều khoáng chất khác rất tốt cho da. Ngoài ra, các enzyme được tìm thấy trong đu đủ còn được coi như một yếu tố tẩy tế bào chết tự nhiên và làm sáng da. Do đó, sử dụng đu đủ là một trong những loại mặt nạ trị nám hiệu quả tại nhà.

Cách làm: Đu đủ chín gọt vỏ, loại bỏ hạt, sau đó nghiền cho thật nhuyễn, trộn thêm với khoảng 2 thìa cà phê mật ong và sử dụng thể thoa đều lên mặt. Cuối cùng, rửa sạch mặt lại với nước ấm sau khoảng 20 phút.

Nguyên nhân chính gây nám da chính là mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể. Do đó, để hỗ trợ điều trị nám thành công, bạn cần tác động vào nội tiết. Bổ sung nội tiết tố từ tinh chất mầm đậu nành, kết hợp với lợi khuẩn và các chất chống oxy hóa sẽ giúp cân bằng lại cán cân nội tiết bên trong cơ thể, làm đẹp và duy trì tuổi thanh xuân.

Quang Tuấn H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân giúp cân bằng nội tiết tố, duy trì tuổi thanh xuân

Mất căng bằng hệ sinh thái lợi khuẩn và những vấn đề về sức khỏe - Ảnh 6

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên