Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả?

Trị nám bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều chị em tín nhiệm

Không biết nguyên tắc trị nám này, dùng mỹ phẩm hàng hiệu cũng không hiệu quả

Cách trị nám hiệu quả không tốn kém

Tìm hiểu "thủ phạm" gây nám da và cách điều trị triệt để, không lo tái phát

Các biện pháp giúp làm mờ vết nám trên da

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả không?

Lá trầu không là loại lá gắn liền với đời sống văn hóa và tinh thần của người Việt từ bao đời. Không chỉ dùng để ăn trầu, lá trầu không còn có vô vàn tác dụng tốt với sức khỏe, như làm hương liệu, chống nấm, kháng khuẩn, chữa bệnh phụ khoa, cải thiện tiêu hóa, trị nám…

Theo phân tích khoa học, lá trầu không chứa rất nhiều protein, chất xơ, carbohydrate, kẽm, calci, nước và nhiều khoáng chất khác. Những thành phần này giúp đẩy lùi các sắc tố gây nám da, sạm da. Đặc biệt, lá trầu không rất lành, sẽ không gây kích ứng da nên là biện pháp trị nám an toàn và rẻ được nhiều chị em ưa chuộng.

Trị nám bằng lá trầu không như thế nào?

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa cà phê muối, 15 – 20 lá trầu không. Nếu bạn không chịu được mùi của lá trầu không có thể chỉ dùng 15 lá.

Lá trầu không đem rửa sạch, cho vào nồi, thêm muối, đổ ngập nước khoảng hơn 1 đốt ngón tay rồi đun sôi kỹ khoảng 30 phút.

Vớt lá trầu không ra cho vào máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước đun lá rồi xay nhuyễn mịn. Bạn có thể dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị nám khoảng 10 phút.

Để tận dụng phần nước đun lá trầu không, bạn có thể cho phần lá trầu không vừa xay nhuyễn vào nồi nước, tiếp tục đun đến khi nước cô lại sền sệt thì tắt bếp. Cho hỗn hợp lá trầu không trong lọ kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý khi đắp mặt nạ trị nám bằng lá trầu không:

-         Chỉ nên đắp lá trầu không trên vùng da bị nám khoảng 10 phút, không nên đắp khắp mặt. Bởi hỗn hợp lá trầu không sẽ làm mờ những đốm nâu, đen trên vùng da nám.

-         Sau khi đắp mặt nạ, cần rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng ẩm để tránh khô da hay kích ứng da.

-         Nên bảo vệ da thật kỹ trước ánh nắng mặt trời như đeo khẩu trang, đội mũ kín, thoa kem chống nắng hàng ngày.

-         Đắp mặt nạ trị nám trong 10 ngày liên tiếp, sau đó giảm xuống còn 1 lần/tuần.

Có nên kết hợp trị nám bằng lá trầu không với phương pháp khác?

Lá trầu không chỉ giúp làm mờ những vết nám nhẹ, nhạt màu. Với những mảng nám lớn, sâu, đậm màu, bạn nên kết hợp cùng các phương pháp trị nám từ bên trong để có hiệu quả hơn.

Trị nám từ bên trong như thế nào? Trị nám từ bên trong tức là tác động vào nguyên nhân chính gây ra nám, để ngăn chặn nám đồng thời giúp xóa mờ chân nám.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra nám chính là rối loạn nội tiết tố. Bởi vậy, ngoài biện pháp trị nám bằng lá trầu không, điều chị em cần làm là bổ sung nội tiết tố, tìm cách cân bằng lại cán cân nội tiết, để ngăn ngừa nám da, làm đẹp da, chống lão hóa.

Tuy vậy, chị em tránh tự ý bổ sung hormone nội tiết dạng thuốc, bởi có nhiều nghiên cứu cho thấy hormone thay thế dạng thuốc làm tăng nguy cơ ung thư.

Để an toàn và hiệu quả, chị em có thể bổ sung soy isoflavone – tinh chất mầm đậu nành – có cấu trúc và tác động tương tự như estrogen trong cơ thể. Có nghĩa là, bổ sung tinh chất mầm đậu nành sẽ giúp bù đắp lại lượng hormone estrogen thiếu hụt, cân bằng nội tiết. Để giúp cơ thể tăng cường hấp thu và vận chuyển soy isoflavone, bạn nên kết hợp bổ sung cùng lợi khuẩn như Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Rối loạn kinh nguyệt tiền mãn kinh: Có khó khắc phục?  - Ảnh 7

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiếttố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên