Tự sự của những sao nam ăn chay

Dương Triệu Vũ

Chàng ca sĩ mắt hí Dương Triệu Vũ luôn nồng nàn với các bài tình ca trên sân khấu. Ngoài đời, anh được các đồng nghiệp và fan yêu mến vì tính khá hiền lành và dễ thương. Dương Triệu Vũ cũng là một trong những nam ca sĩ ăn chay khá thường xuyên, mỗi tháng đều dành một tuần để tịnh tâm và chay tịnh. Anh chia sẻ việc ăn chay giúp bản thân cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ nhỏ anh có thể trạng khá yếu nên đã chọn ăn chay để tăng cường vitamin và rau quả để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh việc ăn chay thì ngồi thiền vào cuối tuần cũng là những biện pháp hữu hiệu giúp nam ca sĩ lấy lại “năng lượng” để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

 

 


Hà Okio

Hà Okio là một ca sĩ, rapper, nhạc sĩ chuyên sáng tác và hát dòng nhạc underground, lấy cảm hứng từ các đề tài gần gũi trong cuộc sống, bài hát của anh luôn có giai điệu đặc trưng, khó lẫn lộn với một ai khác. Nhưng ít ai biết rằng, Hà Okio đã ăn chay được hơn 8 năm. Anh chia sẻ: “Có lẽ vì có duyên nên tôi mới có thể ăn chay trường như vậy. Sau khi bắt đầu ăn chay thì tôi cảm thấy tinh thần minh mẫn và tốt hơn trước nhiều”. Tháng 6/2013, anh được tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA Châu Á – Thái Bình Dương bầu chọn là một trong những nghệ sĩ ăn chay trường hấp dẫn của thế giới.

 

 


Ngọc Minh Idol

Chàng ca sĩ bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol 2007 Ngọc Minh là một chàng trai ăn chay từ nhỏ. Anh chia sẻ: “Anh luôn nhớ ơn cha mẹ, mang ơn tổ quốc và biết ơn mọi người”. Từng chiến thắng trong một cuộc thi tìm kiếm tài năng 2013, Ngọc Minh từng tặng số tiền thưởng 30 triệu cho giám khảo Siu Black để giúp chị trang trải nợ nần. Anh chàng ca sĩ ăn chay trường này làm nhiều fan đồng nghiệp và bạn bè bất ngờ khi thông thạo các quán ăn chay khắp từ Bắc vào Nam. Vừa trở lại showbiz bằng album Vol 1, chàng ca sĩ gốc Hà thành hứa hẹn sẽ hoạt động hết công suất trong năm mới 2014.

 



Nhật Tinh Anh

Nam ca sĩ Vầng trăng khóc với vẻ ngoài khá lãng tử và sáng sân khấu nhưng đằng sau đó ít ai biết Nhật Tinh Anh là một nam ca sĩ tu tại gia. Ăn chay và ngồi thiền để tịnh tâm là phương pháp để Nhật Tinh Anh có thể thoát khỏi stress và lấy lại tinh thần sau những ồn ào của showbiz. Tu tại gia, đi hát, đi du lịch khi có thời gian rảnh là những điều quan trọng trong cuộc sống của Nhật Tinh Anh.

 

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện