Tự tin khoe da dưới nắng hè

Cái nắng nóng và oi bức của mùa hè là khoảng thời gian mà làn da của bạn dễ trở nên đen sạm, xuất hiện nám, khô và bong tróc

Bí quyết nào giúp làn da luôn sáng khỏe và tươi trẻ?

7 loại mặt nạ trái cây tự nhiên tốt cho da

Video: 5 loại nước quả cho làn da sáng và sạch đẹp

“Tút” lại làn da sáng bằng thực phẩm

1. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế báo chết là giải pháp tốt nhất cho làn da trong mùa hè. Bạn chỉ cần massage hàng ngày với tay hoặc bàn chải trong khi tắm. Hoạt động này giúp tẩy đi tế bào da chết, giảm lượng mỡ thừa tích tụ dưới da, kích thích hệ thống bạch huyết và tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

Để tăng hiệu quả tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm làn da, bạn có thể kết hợp chà xát với một ít dầu jojoba, tinh dầu oải hương, hoa hồng, gỗ đàn hương hoặc mật ong nguyên chất.

2. Làm ẩm da

Thời tiết oi bức của mùa hè sẽ làm da nhanh chóng bị khô, vì vậy bạn cần dưỡng ẩm với kem dưỡng da hàng ngày. Sự lựa chọn số một để làm ẩm da trong mùa hè là xoa bóp cơ thể với dầu dừa sau khi tắm. Hơn nữa, dầu dừa là biện pháp khắc phục cháy nắng rất hiệu quả trong mùa hè. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn dầu dừa với một ít nhựa lô hội và bôi lên vết cháy nắng mỗi ngày.

3. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên với các bộ môn như đi bộ, chạy hoặc bơi đã được minh chứng giúp làm sáng và cải thiện sức khỏe làn da. Hơn nữa, nó cũng kích thích hệ bạch huyết, tăng khả năng đào thải các chất thải từ các tế bào.

4. Hít thở

Thật ngạc nhiên, hít thở cũng là một thói quen làm đẹp cực kỳ đơn giản.Thư giãn và hít thở sâu giúp phổi nhận được lượng oxy nhiều hơn và điều này có thể ngăn ngừa tình trạng viêm trên da cũng như ở hệ thống miễn dịch và tiêu hóa.

 Hít thở cũng là một thói quen làm đẹp cực kỳ đơn giản

5. Hạn chế đồ uống có màu sắc sặc sỡ

Hãy hạn chế những đồ uống làm sẵn có màu sắc sặc sỡ mà bạn nhìn thấy trong hầu hết các siêu thị, tạp hóa hoặc các cửa hàng giải khát. Thông thường, các loại đồ uống này có chứa một hỗn hợp các chất tạo màu nhân tạo, hương vị và chất bảo quản không tốt đến sức khỏe làn da của bạn. Thay vào đó, hãy ép trái cây hoặc rau quả tươi thành nước hoặc xay sinh tố, chúng không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời trong mùa hè mà còn cung cấp cho bạn các vitamin và khoáng chất thiết yếu để có một làn da khỏe mạnh.

6. Sử dụng thực phẩm chức năng

Để có được làn da khỏe đẹp cần có một quá trình lâu dài. Thực phẩm chức năng sẽ bổ sung cho bạn các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần cho làn da mà cơ thể chưa hoặc khó hấp thu đủ từ thực phẩm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm có tác dụng hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp, vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi lựa chọn sản phẩm và chỉ nên mua ở các hiệu thuốc và cửa hàng có uy tín.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Nhau thai cừu trong viên nang mềm Charmlux được sản xuất bằng công nghệ đông khô nên giữ lại được các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi. Đồng thời, kết hợp với các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như Dầu hạt nho, Dầu hoa anh đào, Coenzym Q10 cùng các dưỡng chất cung cấp vitamin và khoáng chất.
Charmlux giúp trẻ hóa làn da từ sâu bên trong cơ thể, làm mờ vết nám và tàn nhang, giúp da luôn sáng mịn. Ngoài ra, Charmlux còn thúc đẩy tái tạo collagen tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da luôn săn chắc.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1314/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp