Tư vấn trực tuyến: Giải pháp mới hỗ trợ giảm viêm mũi họng ở trẻ

PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai tư vấn tại chương trình

Bôi gel Subạc có giúp đỡ nốt đỏ quanh vùng miệng ở trẻ em?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc

Trẻ 8 tháng bị nấm miệng phải làm thế nào?

Trẻ bị viêm đường hô hấp trên nên ăn gì để sớm hồi phục?

Mỗi khi thời tiết thay đổi hay giao mùa, trẻ nhỏ rất dễ gặp các triệu chứng như ốm sốt, ho, sổ mũi, nghẹt mũi. Các chuyên gia miễn dịch học giải thích vấn đề nằm ở “khoảng trống miễn dịch” - điểm xung yếu cho virus, vi khuẩn tấn công hệ hô hấp ở trẻ nhỏ. Trong 6 tháng đầu đời, trẻ ít khi ốm bệnh do được thừa hưởng miễn dịch từ trong bào thai và sữa non của mẹ. Trên 6 tháng đến 5 tuổi, trẻ dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn do hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện tạo ra “khoảng trống miễn dịch”, trong khi miễn dịch tự nhiên chưa được kích hoạt.

Lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố miễn dịch tự nhiên, đặc biệt miễn dịch đường hô hấp để giúp hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng bệnh đường hô hấp trong giai đoạn “khoảng trống miễn dịch” ở trẻ em.

Trẻ dễ gặp tình trạng ho, sổ mũi, nghẹt mũi do “khoảng trống miễn dịch”

Trẻ dễ gặp tình trạng ho, sổ mũi, nghẹt mũi do “khoảng trống miễn dịch”

Vậy khi nào chúng ta nên lựa chọn lợi khuẩn hô hấp cho trẻ và nên dùng lợi khuẩn hô hấp như thế nào để giúp trẻ giảm nhẹ các triệu chứng viêm đường hô hấp như ho, sổ mũi, ngạt mũi, viêm họng, đau họng phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm khiến bệnh tiến triển thành viêm đường hô hấp dưới?

Để giúp quý vị giải đáp những câu hỏi này, Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề “Lợi khuẩn đường hô hấp - Giải pháp hỗ trợ giảm viêm mũi họng ở trẻ” được tư vấn bởi PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai.

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống, trên kênh Youtube, Tiktok và Fanpage bắt đầu vào lúc 9h30 thứ Năm ngày 29/9/2022.

Độc giả quan tâm về chủ đề này hãy thực hiện theo các bước sau để tham gia chương trình và được các chuyên gia đầu ngành trực tiếp giải đáp những băn khoăn:

- Bước 1: Đặt câu hỏi và để lại số điện thoại của bạn ngay tại phần comment của bài viết này hoặc tại đây.

- Bước 2: Truy cập vào báo điện tử Suckhoedoisong.vn hoặc https://www.facebook.com/baosuckhoevadoisong lúc 9h30 ngày 29/09 để theo dõi trực tiếp chương trình.

Chương trình có phần giao lưu trực tuyến với độc giả. Đặc biệt, 2 khán giả trả lời chính xác và nhanh nhất câu hỏi tương tác sẽ được nhận được quà tặng hấp dẫn từ chương trình và nhãn hàng.

Chương trình với sự tham gia đồng hành của nhãn hàng nhỏ/xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax.

 
PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn