Hoan hô làn gió mới!

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã có màn trình diễn tuyệt vời

Khai mạc V.League 2022, đạp sóng dịch để tiến

Chào giải tưng bừng, U23 Việt Nam thách thức phần còn lại của ĐNÁ

Hoàng Đức, Huỳnh Như, Văn Ý: QBV cho một năm đầy ấn tượng

ĐT Việt Nam và món quà quý đầu Xuân

Với những gì đã thể hiện trên đất Campuchia, thế hệ cầu thủ này đã tạo được cảm giác yên tâm. Sự tươi tắn được nhìn thấy trong từng trận đấu, từng pha bóng hay từng câu động viên, thúc giục đồng đội.

Ít ai hình dung U23 Việt Nam trẻ trung lại trình diện sự ăn ý, một diện mạo ấn tượng và đẳng cấp như thế. Lối đá hiện đại, đó là điều được giới chuyên môn khen ngợi và tỏ ra thích thú ở đội bóng này, lứa tuổi này. Nên nhớ, các em không nhiều thời gian ăn tập chung với nhau, vậy mà đã tạo ra được tính gắn kết cao, căng tràn nhựa sống. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã thể hiện tư duy chơi bóng chững chạc trước tuổi.

U23 Việt Nam đang thể hiện diện mạo ấn tượng tại Giải bóng đá Đông Nam Á - Campuchia - Ảnh: T.U

U23 Việt Nam đang thể hiện diện mạo ấn tượng tại Giải bóng đá Đông Nam Á - Campuchia - Ảnh: T.U

Quan trọng nhất, thế hệ tươi tắn này không chỉ được rèn từ một vài “lò” mà là một tập thể với các thành viên đến từ nhiều đội bóng, địa phương trong cả nước. Chính điều này cho thấy công tác đào tạo đã ngày một được quan tâm, đầu tư ở nhiều vùng miền chứ không chỉ các “lò” nổi tiếng như lâu nay.

Xuất phát điểm của bóng đá Việt Nam không đến mức kém cạnh. Những tiềm năng, nhân tố trẻ luôn có ở khắp các vùng miền. Vấn đề là những nhà làm bóng đá, những học viện, tuyển trạch viên phải làm thế nào để khai phá, sàng lọc cho ra được những “viên ngọc”. Trong nhiều yếu tố dẫn đến thành công của ĐTQG trong vài năm qua, rõ ràng công tác đào tạo bóng đá trẻ ở các địa phương đã góp phần rất quan trọng.

u23

Vấn đề là chúng ta cần làm gì để thúc đẩy bóng đá trẻ đi đúng lộ trình, nhằm đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao hơn lâu nay? Vai trò đó còn thuộc về VFF, những nhà đầu tư. Bởi, bóng đá trẻ phong độ thường dễ thay đổi. May mắn đào tạo được lứa cầu thủ, thậm chí vài ngôi sao đã khó, phát triển họ đạt đỉnh cao sự nghiệp không phải là chuyện dễ dàng.

Bóng đá nước nhà đang sở hữu được vài lứa cầu thủ tài đức vẹn toàn. Rất nhiều hình ảnh đẹp cả trong và ngoài sân cỏ đã được nhìn thấy ở họ. Giải thưởng Fair-play mới đây được trao cũng vinh danh cho thứ bóng đá đẹp. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã rất nỗ lực trong cuộc chơi futsal World Cup 2021 trước các đối thủ rất mạnh của thế giới. Họ cùng siết tay nhau đoàn kết vượt qua những trở ngại trong mùa dịch COVID-19 và luôn ra sân với một tinh thần chiến đấu quả cảm, ngoan cường với hình ảnh lan tỏa không chỉ với người hâm mộ Việt Nam mà cả thế giới. Futsal Việt Nam gây ấn tượng không chỉ với lối chơi fair-play đầy quyết tâm mà còn tạo ra nhiều cảm xúc lớn với người hâm mộ và thế giới.

Năm nay, BĐVN phải chinh phục rất nhiều mục tiêu quan trọng, đặc biệt là SEA Games và VCK U23 châu Á. Lứa U23 đang thi đấu ở Campuchia tiếp tục củng cố niềm tin rằng chúng ta đang làm tốt khâu đào tạo trẻ. Rằng, BĐVN đang được tiếp nối những thành quả đã đạt được trong 5 năm qua. Chỉ mấy tuần đầu năm, những tin vui đến từ ĐTQG nam và ĐT nữ, đội U23 đang khiến người hâm mộ phấn khởi, tin tưởng chúng ta sẽ lại có một năm thành công.

Hạ U23 Thái Lan trong trận chung kết để lên ngôi vô địch khu vực, tại sao không?

 
Thảo Uyên
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe