Cách giảm run khi đứng trước đám đông

Khi đứng trước đám đông, nhiều người có thể bị run do căng thẳng, lo lắng quá mức

Run chân ở người cao tuổi là tình trạng gì và làm sao để giảm?

16 tuổi bị run ngón tay, nguyên nhân do đâu?

Run tay trái khi cầm đồ vật là bị bệnh gì?

Hội chứng Parkinson do rối loạn ngoại tháp là tình trạng gì?

Tại sao chúng ta thường bị run khi căng thẳng, khi đứng trước đám đông?

Tình trạng run người, run tay chân khi đứng trước đám đông có thể xảy ra do tác động của hệ thần kinh. Theo đó, khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng, cơ thể thường tiết ra các hormone “căng thẳng” do phản ứng “chiến hay chạy” (fight-or-flight response). Đây là một phản ứng phòng vệ tự nhiên của cơ thể.

Phản ứng này được kích hoạt khi cơ thể nhận thức được các mối đe dọa như lo lắng, căng thẳng, khi gặp tình huống nguy hiểm, chấn thương hoặc tình trạng sức khỏe tâm thần.

Trong giai đoạn này, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái tự phòng vệ và chuẩn bị sẵn sàng năng lượng để bảo vệ mình khỏi các mối nguy hiểm. Nếu không sử dụng tới nguồn năng lượng này, chúng có thể gây ra tình trạng run.

Phản ứng run cũng có thể là do năng lượng bị dồn nén trong hệ thần kinh, hoặc adrenaline tác động đến các cơ bắp và gây ra hiện tượng co giật hoặc run tay chân không chủ ý.

Cách giảm run khi đứng trước đám đông nhờ thiền định, hít thở sâu

Để giảm run khi đứng trước đám đông, giảm run do căng thẳng, cách đơn giản nhất là tìm cách giảm nhanh căng thẳng thông qua thiền định, hít thở sâu.

Căng thẳng, lo lắng hoặc hoảng sợ có thể do bạn cảm thấy mình không thể kiểm soát được cơ thể. Thực hành chánh niệm là kỹ thuật giúp bạn rèn luyện bản thân qua nhiều bài tập khác nhau, giúp bạn tập trung vào cơ thể của mình và những gì bạn có thể kiểm soát. Hãy thử thực hành những điều sau:

Hít thở sâu sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, giảm run khi đứng trước đám đông

Hít thở sâu sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh, giảm run khi đứng trước đám đông

- Tập trung vào hơi thở, chuyển động của bụng và ngực trong quá trình hít vào, thở ra.

- Hít một hơi thật sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng. Hít thở sâu và chậm rãi có thể giúp cơ thể trở lại trạng thái bình tĩnh. Nguyên nhân là bởi hít thở sâu làm chậm nhịp thở, có thể giúp ngăn chặn quá trình giải phóng hormone “căng thẳng” và giảm tình trạng run.

- Bạn cũng nên cố gắng loại bỏ hết những suy nghĩ không liên quan trong đầu.

- Tập trung vào tình trạng run mà bạn đang trải qua. Sau đó cố gắng thư giãn từng bộ phận trên cơ thể, bắt đầu từ ngón chân rồi di chuyển ngược lên trên, đồng thời giữ nhịp thở sâu.

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, nếu tình trạng run vẫn tiếp diễn, bạn có thể bắt đầu lại các bước trên thêm một lần nữa.

Việc hướng sự chú ý vào hơi thở sẽ giúp bạn sao nhãng khỏi nguyên nhân khiến bạn lo lắng, dần dần cảm thấy cơ thể dần trở nên bình tĩnh lại. Phần lớn các kỹ thuật chánh niệm và thư giãn bắt đầu bằng việc hít thở sâu. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra được tác động tích cực của chánh niệm tới việc giúp giảm hồi hộp, lo lắng.

Giảm run khi đứng trước đám đông bằng cách đi dạo đôi chút

 

Giải phóng adrenaline tích tụ trong cơ thể sẽ giúp giải phóng năng lượng bị dồn nén trong cơ thể, từ đó giảm triệu chứng run. Tập thể dục là phương pháp tốt để thực hiện điều này. Do đó, nếu thấy run khi chuẩn bị phải đứng trước đám đông, bạn có thể đi bộ loanh quanh gần đó, hoà mình vào thiên nhiên để cảm thấy bình yên hơn.

Nếu khó có thể đi dạo ngoài trời, ít ra bạn cũng có thể ra ngoài ban công hoặc lại gần cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng Mặt trời.

Hạn chế các thức uống chứa nhiều caffeine

Nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, đặc biệt khiến tình trạng căng thẳng, run khi đứng trước đám đông trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn nên tránh uống nhiều cà phê, trà đặc, nước tăng lực… nếu đang chuẩn bị phải thuyết trình hay phải tham gia các sự kiện đông người khác.

Trường hợp chứng run tay chân trước đám đông không cải thiện khi bạn thực hiện những điều trên, bạn có thể tham khảo bổ sung thêm các thảo dược an thần, trấn kinh để giảm run hiệu quả hơn. Điển hình là "bộ đôi" thảo dược thiên ma, câu đằng. Sử dụng sản phẩm chứa 2 thảo dược này còn giúp cung cấp tiền chất dinh dưỡng, ổn định dẫn truyền thần kinh, từ đó giảm tình trạng run tay chân, hồi hộp khi đứng trước đám đông hiệu quả, an toàn.

Vi Bùi (Theo Betterhelp)

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm triệu chứng run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh