Tuyệt đối không tập trung đông người trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9

Cập nhật tin tức COVID-19 tối ngày 31/8

Nhiều tỉnh, thành chính thức lùi lịch tựu trường vì dịch COVID-19

Nhiều tỉnh, thành nêu cao tinh thần phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 2/9

Thủ tướng: Phải sẵn sàng hỗ trợ khi người dân gọi điện đến đường dây nóng

Thủ tướng: Bình Dương cố gắng trở lại bình thường mới vào 15/9

- Ngày 31/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện hỏa tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Theo đó, với các địa phương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Thủ tướng yêu cầu tăng cường thực hiện nghiêm, theo tinh thần "ai ở đâu ở đó"; Tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người, không để tình trạng người dân di chuyển, ra đường gia tăng trong kỳ nghỉ lễ. Xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Với địa phương khác, Thủ tướng cũng yêu cầu cần tăng cường áp dụng và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là thực hiện thông điệp 5K. Kiên quyết dừng tổ chức các lễ hội, tập trung đông người không cần thiết, hoạt động tại khu vực công cộng, các cơ sở vui chơi giải trí, địa điểm công cộng, địa điểm tâm linh và tăng cường kiểm tra, giám sát, không cho tụ tập đông người tại các địa điểm này.

- Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, để học sinh trở lại học tập trực tiếp tại trường vào học kỳ II, Sở đề xuất UBND thành phố tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 và mũi 2 cho toàn bộ học sinh từ 12-18 tuổi với nguồn vaccine phù hợp, trước khi kết thúc học kỳ I. Được biết, số lượng đề xuất tiêm vaccine khoảng hơn 642.000 học sinh. Việc tiêm vaccine cho học sinh từ 12-18 tuổi nhằm đảm bảo cho học sinh được an toàn, an tâm; Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện, giữ vững chất lượng giáo dục.

- Theo báo nguồn tin Thanh Niên, chiều 31/8, Trung tâm Y tế TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết vừa có kế hoạch triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 đợt 11 tại 27 xã, phường trên toàn địa bàn thành phố. Theo đó, thời gian thực hiện xét nghiệm bắt đầu từ ngày 31/8 đến 2/9. Dự kiến đợt lấy mẫu thứ 11 này, tổng số hộ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm là 67.269 hộ với 217.410 nhân khẩu.

- Chuyến bay thứ 8 do UBND tỉnh Bình Định, Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM, Bamboo Airways tổ chức đã vận chuyển 192 công dân Bình Định có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP.HCM về quê an toàn. Được biết, khi xuống sân bay các công dân nói trên được đưa đi cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly do quân đội quản lý. Toàn bộ chi phí vận chuyển, chi phí ăn ở, xét nghiệm… trong thời gian cách ly tập trung đều được UBND tỉnh Bình Định tài trợ.

- Hôm nay, tại cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Sở Ngoại vụ TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 100 tấn oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy do Chính phủ Ấn Độ trao tặng cho Chính phủ Việt Nam.

- Trong ngày 30/8 có 244.853 liều vaccine COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 19.966.724 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 17.347.538 liều, tiêm mũi 2 là 2.619.186 liều.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội