Thủ tướng: Phải sẵn sàng hỗ trợ khi người dân gọi điện đến đường dây nóng

Thủ tướng kiểm tra công tác bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân xã Thạnh phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai - Ảnh VGP

Thủ tướng: Bình Dương cố gắng trở lại bình thường mới vào 15/9

Thủ tướng: TP.HCM phải tận dụng "thời gian vàng" để đẩy lùi dịch bệnh

Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

Thủ tướng: TP.HCM cần xét nghiệm cho toàn dân trong thời gian giãn cách xã hội

Chiều 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cùng đoàn công tác Chính phủ đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Đồng Nai.

Tại xã Thạnh Phú, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu, tình nguyện viên tham gia chống dịch; người sống trong các khu nhà trọ đang phong tỏa, cách ly y tế; kiểm tra nguồn lương thực, thực phẩm dự trữ, việc tiêm vaccine phòng COVID-19, cơ sở y tế.

Thủ tướng đánh giá cao các cách làm sáng tạo của người dân và doanh nghiệp địa phương như chế tạo máy xông hơi, pha chế đồ uống tăng cường sức đề kháng từ chanh, sả, gừng, mật ong... theo phương châm Đông Tây y kết hợp để hỗ trợ điều trị COVID-19. Đây là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Thủ tướng trong việc kết hợp hài hòa Đông Tây y trong điều trị COVID-19.

Tại ấp 1, xã Thạnh Phú, Thủ tướng tiếp tục đề nghị người dân gọi các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp của phường về đáp ứng thực phẩm, y tế. Người đứng đầu Chính phủ muốn kiểm tra thực tế làm việc của đội ngũ cán bộ hỗ trợ người dân tại xã, phường. Kết quả, khi người dân gọi đến, lập tức có người tiếp nhận thông tin ngay và sẵn sàng hỗ trợ.

Trước đó, khi thị sát công tác phòng chống dịch tại TP.HCM và Bình Dương, Thủ tướng cũng đã đề nghị người dân gọi vào đường dây nóng mà địa phương cung cấp để kiểm tra khả năng đáp ứng y tế, an sinh, chăm lo đời sống cho người dân tại cơ sở.

Thủ tướng thăm hỏi và động viên người dân đang thực hiện cách ly phòng chống dịch ở Đồng Nai - Ảnh: VGP

Thạnh Phú cũng là xã bị ảnh hưởng nặng nhất bởi COVID-19 trong toàn huyện Vĩnh Cửu. Điều đáng mừng là đến nay, xã đã thiết lập được 5 cơ sở điều trị COVID-19 (gồm trạm y tế xã và các trạm y tế lưu động), có thể đáp ứng được khoảng 600 ca bệnh cùng lúc. Tính chung toàn huyện (gồm 12 xã, thị trấn) có tới 37 trạm y tế lưu động, 12 trạm y tế phường, 1 bệnh viện huyện phục vụ công tác thu dung, điều trị các ca F0. 

Báo cáo Thủ tướng tại cuộc làm việc, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trên địa bàn đã có hơn 21.000 ca mắc COVID-19 trong đợt dịch thứ 4, hơn 9.000 người đã khỏi bệnh, hơn 11.000 người đang tiếp tục điều trị. Số ca mắc trong 24 giờ qua là 944 ca. Tỉnh đang tiến hành xét nghiệm COVID-19 diện rộng, sớm bóc tách toàn bộ F0 ra khỏi cộng đồng, phấn đấu cuối tháng 8/2021 sẽ khống chế được dịch.

Với tình hình khả quan như trên và phương pháp chống dịch của Đồng Nai rất quyết tâm, bài bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Đồng Nai phải đặt ra mục tiêu chậm nhất đến 15/9 trở lại trạng thái bình thường mới.
Muốn làm được việc này, theo Thủ tướng, người dân vừa là trung tâm, vừa là chủ thể của cuộc chiến phòng, chống dịch. “Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân, do vậy chúng ta phải truyền cảm hứng cho người dân, tạo cho người dân niềm tin, sự tự tin. Muốn vậy phải làm tốt công tác an sinh xã hội”, Thủ tướng nhấn mạnh.
Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn