Lạc nội mạc tử cung có gây vô sinh không?

Lạc nội mạc tử cung không chỉ gây đau bụng kinh dữ dội mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Có thể mang thai khi bị lạc nội mạc tử cung?

Mãn kinh rồi có thể bị lạc nội mạc tử cung không?

Lạc nội mạc tử cung làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim?

Mổ u lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Triệu chứng lạc nội mạc tử cung

Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc biến đổi hàng ngày theo các chất nội tiết của buồng trứng tiết ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi các tế bào niêm mạc tử cung “đi lạc” vào sâu trong lớp cơ của thành tử cung (lạc nội mạc trong cơ) hoặc ngoài tử cung như ở buồng trứng, màng bụng (phúc mạc), thành ruột.

Lạc nội mạc tử cung gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em qua các biểu hiện như: Đau bụng khi hành kinh hoặc đau không có tính chu kỳ; Đau sau khi giao hợp; Xuất huyết tử cung bất thường; Chậm hoặc không có thai…

Các tế bào nội mạc "đi lạc" tới nhiều khu vực khác ở cơ quan sinh sản nữ

Ngoài ra, tế bào nội mạc đi lạc có thể tác động tới các cơ quan khác trong cơ thể. Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có thể gặp triệu chứng: Đau khi đại tiện, tiểu tiện ra máu, chảy máu trực tràng… xảy ra theo chu kỳ kinh nguyệt. Các khối nội mạc ở buồng trứng có kích thước lớn sẽ chèn ép trực tràng, bàng quang, gây tiểu khó, táo bón…

Lạc nội mạc tử cung ảnh hưởng đến khả năng mang thai

Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa mạn tính, phức tạp, dễ tái phát ngay cả khi đã được phẫu thuật. Thống kê cho thấy, khoảng 10% Phụ nữ ở độ tuổi sinh sản mắc lạc nội mạc tử cung, trong đó, phân nửa số bệnh nhân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng như hiếm muộn, vô sinh.

Lạc nội mạc tử cung ở bất cứ vị trí nào cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng làm tổ của thai, làm tăng nguy cơ hiếm muộn hoặc vô sinh. Lạc nội mạc tử cung có thể làm biến dạng các tổ chức vùng chậu gây dính, co kéo, ảnh hưởng đến chức năng vòi trứng, buồng trứng, tử cung – từ đó dẫn tới vô sinh.

Ngoài ra, những ổ lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng làm giảm dự trữ noãn của buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng phóng noãn, thụ tinh giữa noãn với tinh trùng. Ở vòi trứng gây dính hoặc tắc vòi trứng cản trở sự phóng noãn của buồng trứng.

Tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh, bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp

Việc điều trị lạc nội mạc tử cung nhằm mục đích cải thiện các triệu chứng, làm tăng khả năng có thai cũng như chất lượng cuộc sống của chị em. Tuy nhiên, lạc nội mạc tử cung thường được chẩn đoán muộn, dẫn tới nhiều bất lợi trong quá trình điều trị. Chị em cần khám phụ khoa sớm khi phát hiện các triệu chứng lạc nội mạc tử cung, đồng thời tuân thủ kế hoạch điều trị lâu dài để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Giải pháp từ thảo được hỗ trợ quá trình điều trị lạc nội mạc tử cung

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị lạc nội mạc tử cung, sử dụng sản phẩm thiên nhiên là giải pháp được nhiều chị em lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả. Các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine. Sản phẩm giúp lưu thông khí huyết, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, điều hoà nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế khả năng xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung, từ đó giúp tăng cường sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần thảo dược hỗ trợ khai thông khí huyết như sài hồ bắc, hương phụ, nga truật, đương quy, đan sâm… Nhờ các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm này rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của nước ta, được hàng nghìn người bệnh tin dùng.

Để chủ động ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm do lạc nội mạc tử cung, chị em nên xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính N-Acetyl-L cysteine mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L-Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.
Nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa