Ù tai phải có đáng lo không?

Hiện tượng ù tai phải có thể báo hiệu nhiều bất thường trong tai

Cách cải thiện ù tai chóng mặt hiệu quả

Nguyên nhân gây ù tai trái và cách cải thiện hiệu quả

Thuốc điều trị ù tai và những tác dụng phụ cần lưu ý

Làm thế nào để khắc phục hoa mắt, chóng mặt, ù tai?

Ù tai phải - Dấu hiệu bệnh nghiêm trọng

Ù tai là hiện tượng xuất hiện những âm thanh như tiếng vù vù, tiếng chuông, tiếng gió… trong tai mà không có trong thực tế. Ù hai bên tai khá phổ biến trong cuộc sống, thường liên quan đến tuổi tác làm mất thính lực, do chấn thương tai hoặc rối loạn hệ thần kinh tuần hoàn. Người tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài cũng dễ bị ù tai hơn.

Ù tai phải lại có thể là dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Các chuyên gia về tai coi đây là "cảnh báo đỏ" của các vấn đề như:

- Tắc nghẽn ống tai phải, thường là do ráy tai.

- Có dị vật trong tai phải.

- Do nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang.

- Viêm tai giữa ở bên tai phải.

- Bệnh Meniere thường bắt đầu với cảm giác ù đặc một bên tai.

- U thần kinh thính giác: Khối u này tuy lành tính, nhưng có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh thính giác, gây ù tai, chóng mặt, mất thính lực.

Nên làm gì khi bị ù tai phải?

Đi khám khi bị ù tai phải để các bác sĩ đánh giá chính xác sức khỏe thính giác

Đi khám khi bị ù tai phải để các bác sĩ đánh giá chính xác sức khỏe thính giác

Khi nhận thấy tình trạng ù tai phải, hoặc ù một bên tai, bạn không nên chờ bệnh tự hết mà nên đi thăm khám sớm. Bác sĩ sẽ làm những xét nghiệm cần thiết để tìm ra chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng bất thường này. Một số đặc điểm bạn cần theo dõi trước khi thăm khám gồm:

- Tiếng ù tai có đặc điểm thế nào: Kéo dài bao lâu, là âm thanh gì, tần suất và cường độ ra sao, có đi kèm triệu chứng khác không (chóng mặt, đau đầu, mờ mắt).

- Ù tai phải xuất hiện từ khi nào?

- Triệu chứng ù tai liên tục hay chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện?

- Tiếng ù trong tai phải có đồng bộ với tiếng tim đập hay không?

Nếu bạn bị ù tai phải do ráy tai, bác sĩ có thể thực hiện vệ sinh tai kỹ càng. Tuyệt đối không tự ý dùng bông, đút vật nhọn hay rửa tai tại nhà.

Thảo dược giúp tăng cường thính lực, hỗ trợ cải thiện tình trạng ù tai phải

 

Song song với phương pháp điều trị chuyên khoa, các chuyên gia cũng khuyên người bị ù tai phải hoặc gặp các vấn đề về thính lực như điếc tai, nghe kém, giảm thính lực nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần thảo dược thiên nhiên để mang đến hiệu quả cao, bền vững hơn. Nổi tiếng trên thị trường nhiều năm qua, được người dùng sử dụng cho hiệu quả tốt và chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay.

Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất có trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai nói chung, ù tai phải nói riêng.

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, đan sâm, thục địa, vảy ốc… có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai. Sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thính giác, giảm ù tai nói chung hay ù tai phải nói riêng, nghe kém, điếc tai hiệu quả, an toàn.

Khi nhận thấy có triệu chứng ù tai phải, bạn cần tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt, kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính - Giúp tăng cường thính giác

Empty

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Từ ngày 01/4 - 31/12/2022 khi mua Kim Thính bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Tích điểm trúng vàng, ngập tràn quà tặng” và nhận được giải thưởng 1 chỉ vàng SJC 9999 cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Hãy mua ngay Kim Thính để tham gia chương trình.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng