U20 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U20 châu Á 2023

U20 Việt Nam dù thua Indonesia nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn giành vé tham dự VCK U20 châu Á diễn ra vào năm sau - Ảnh: VFF

Bốc thăm AFF Cup 2022: ĐT Việt Nam khá dễ thở

VFF chọn quân xanh cho ĐT Việt Nam luyện chân đá AFF Cup 2022

ĐT Việt Nam đã có thể mơ đến World Cup

Danh sách ĐT Việt Nam: HLV Park Hang-seo gây tranh cãi

Người hâm mộ bóng đá Indonesia hẳn vẫn đang rất cay cú và thất vọng sau một loạt những trận đấu toàn thua của hầu hết cấp độ ĐTQG nước nhà trước các đại diện của Việt Nam. Điều này được lý giải qua việc ở trận đấu này, hàng vạn khán giả đã kéo đến sân để cổ vũ ĐT U20 với mong muốn sẽ tạo nên sức ép về tinh thần cho các ngôi sao trẻ của Việt Nam giúp đội nhà giành chiến thắng.

Điều này quả thực cũng đã xảy ra, sự choáng ngợp đã khiến dàn sao trẻ của HLV Đinh Thế Nam bị tâm lý và chơi không được như sức mình. Dẫu vậy, U20 Indonesia cũng phải chờ tới hiệp 2 mới tận dụng được cơ hội để ghi bàn mở tỷ số do công của Marselino. Nhưng sự bừng tỉnh kịp thời sau những lời động viên, hô hào của BHL đã giúp U20 Việt Nam chơi thăng hoa trở lại và lật ngược thế cờ khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng.

U20 VN1

Đáng tiếc là lợi thế dẫn bàn ấy đã không được bảo toàn bởi, U20 Việt Nam không thể giữ vững trước sưps ép liên tục của đội chủ nhà từ khán đài tới sân cỏ. Những sai lầm không đáng có khiến đội để thủng lưới thêm tới 2 bàn và thua ngược chung cuộc với tỷ số 2-3.

 

DANH SÁCH CÁC ĐỘI ĐÃ GIÀNH VÉ DỰ VCK U20 CHÂU Á 2023

Các đội nhất bảng: U20 Uzbekistan, U20 Indonesia, U20 Iran, U20 Nhật Bản, U20 Jordan, U20 Hàn Quốc, U20 Oman, U20 Qatar, U20 Saudi Arabia, U20 Tajikistan 
4/5 đội nhì bảng: U20 Việt Nam, U20 Kyrgyzstan, U20 Trung Quốc và U20 SyriaU20 Thái Lan đang đứng nhì bảng G còn phải chờ kết quả tại bảng H (tháng 10 mới diễn ra) để biết số phận của mình.

Đây là lần đầu tiên HLV Shin Tae-yong giành chiến thắng trước các đội tuyển của Việt Nam kể từ khi tới cầm quân tại Indonesia. Kết quả này đã giúp U20 Indonesia giành ngôi nhất bảng F chung cuộc và giành vé trực tiếp tham dự VCK U20 châu Á 2023. Trong khi đó, dù thua trận, nhưng U20 Việt Nam cũng chính thức giành vé đi tiếp khi là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Cùng đi tiếp với U20 Việt Nam theo diện này còn có U20 Uzbekistan, U20 Nhật Bản, U20 Hàn Quốc, U20 Iran.

Trong khi đó, đánh giá về trận đấu với U20 Indonesia, HLV Đinh Thế Nam của U20 Việt Nam đã có lời lý giải cho thất bại. Trong phòng họp báo sau trận đấu, ông Nam cho biết: “Đây là bóng đá và chúng ta đã biết rằng, một trong những yếu tố khiến chúng tôi thua trận là thể lực sa sút, điều đó cũng ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Đó là một trong những nguyên nhân khiến chúng tôi thua trận đấu này”. Đây chắc chắn là vấn đề ông cần giúp các học trò của mình vượt qua khi tại vòng chung kết, sức ép chắc chắn sẽ còn lớn hơn và đối thủ dĩ nhiên cũng đều mạnh mẽ hơn.

Tính đến thời điểm này, ĐNÁ mới chỉ ghi nhận 2 đại diện dự vòng chung kết U20 châu Á 2023 là U20 Việt Nam và U20 Indonesia. Các đội khác như Myanmar, Malaysia, Singapore đều bị loại. U20 Thái Lan vẫn chưa thể quyết định số phận và còn phải chờ lượt trận cuối bảng G.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe