U23 Việt Nam - U23 Kuwait: Chờ tin vui

U23 Việt Nam đã sẵn sàng kiếm điểm ở trận ra quân - Ảnh: VFF

U23 Việt Nam sẵn sàng ra quân tại VCK U23 châu Á 2024

Thắng sát nút Yemen, U23 Việt Nam giành vé sớm dự VCK U23 châu Á 2024

Vươn ra sân chơi châu lục, đó chưa bao giờ là điều dễ dàng cho các đội bóng Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bằng chứng lại U23 Indonesia vừa có trận thua đầy thất vọng trước U23 Qatar cách đây 2 ngày. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chúng ta không thấy cơ hội tìm kiếm chiến thắng hay chơi những trận thật tốt tại VCK Asian Cup 2024 này. Trái bóng tròn và điều gì cũng có thể xảy ra, U23 Việt Nam đã từng vào tới tận trận chung kết giải đấu này cách đây gần 6 năm với lứa Công Phượng, Quang Hải, Đức Chinh, Văn Đức hay Xuân Trường, Văn Toàn… Cho dẫu lứa cầu thủ hiện tại khó so bì được về đẳng cấp với lứa đàn anh nhưng bất ngờ vẫn hoàn toàn có thể xảy tới.

Ngày 16/4, trong trận ra quân, đội bóng hàng xóm U23 Thái Lan đã giành chiến thắng khó tin 2-0 trước đối thủ rất mạnh và được đánh giá cao hơn là U23 Iran. Đó có thể coi là động lực giúp U23 Việt Nam tự tin trong cuộc đụng độ một đại diện khác của Tây Á là U23 Kuwait ở trận ra quân diễn ra tối nay. Trong phần trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tự tin tuyên bố ông cùng học trò sẽ quyết thắng ở trận đấu này bởi ngoài mục tiêu thành tích còn có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Dĩ nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn không hề tuyên bố mà thiếu căn cứ. U23 Kuwait có thể xem là đối thủ vừa tầm. Đội bóng này không được xếp vào hàng các đội mạnh ở khu vực Tây Á. Thành tích thi đấu của họ thời gian gần đây cũng là rất tệ khi chỉ thắng được 2/10 trận. Đáng nói hơn khi cả hai chiến thắng của U23 Kuwait đều là trước các đối thủ thuộc hàng “tôm tép” là U23 Timor Leste và U23 Macau. Điểm mạnh của U23 Kuwait tựu chung cũng chỉ là thể hình và thể lực tốt, lối chơi mạnh mẽ và khá rắn.

Trong khi đó với U23 Việt Nam, dù chưa có trận đấu chính thức nào dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, thế nhưng có thể đánh giá được cơ bản những điểm mạnh và điểm yếu của đội. Đây có thể chưa phải là tập thể của những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại (chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã thừa nhận điều này khi không có cơ hội tuyển quân mà phải dựa trên danh sách sơ bộ người tiền nhiệm Troussier gửi lên AFC) nhưng vẫn là các gương mặt chất lượng và có thể đặt niềm tin.

 

 

Cái thuận lợi của HLV họ Hoàng là dàn cầu thủ ông đang có đã tập luyện và thi đấu cùng nhau khá nhiều do có ít biến động về nhân sự dưới thời HLV Troussier. Lứa cầu thủ này còn thường xuyên được tập cùng đàn anh trên ĐTQG và không ít trong số họ là thành viên ĐTQG và được thi đấu khá nhiều trong thời gian gần đây ví như Đình Bắc, Văn Khang, Thái Sơn hay Hồ Văn Cường. Sự ổn định về nhân sự giúp U23 Việt Nam dễ dàng tiếp thu, nắm bắt và có được sự ăn ý trong thực hiện các phương án chiến thuật mới từ HLV Hoàng Anh Tuấn.

Tuy nhiên điều quan trọng là sau tập luyện, họ sẽ thể hiện điều đó như thế nào. Kể từ khi lên cầm quân, HLV Hoàng Anh Tuấn mới cùng học trò trải qua 1 trận giao hữu. Đó là trận đấu tập với U23 Tajikistan. Trận này, hai đội bóng đã hòa nhau với tỷ số 0-0 sau hơn 90 phút chính thức và ở loạt đá luân lưu, U23 Việt Nam đã thua. Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ ông hài lòng về những gì cầu thủ của mình đã thể hiện nhưng có nhiều điều cần cải thiện và hy vọng mọi thứ sẽ đạt được độ tốt nhất khi VCK U23 châu Á 2024 diễn ra.

HLV người Khánh Hòa rất mát tay với các lứa trẻ khi đã từng đưa U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup. Ông cũng là người đưa ra ánh sáng những ngôi sao như Quang Hải, Tiến Linh hay Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Đức Chinh… Lần này, người hâm mộ có lẽ không kỳ vọng lớn đến thế mà chỉ mong U23 Việt Nam có được những trận đấu tốt và các kết quả khả quan để lấy lại niềm tin. Mục tiêu giành vé đi Olympic Paris 2024 thực sự rất khó, bởi các đội mang quân số rất mạnh dự VCK U23 châu Á 2024. Hy vọng rằng với triết lý thi đấu rất thực dụng, biết mình biết người của HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Việt Nam sẽ tiến từng bước vững chắc và qua được vòng bảng. Nhưng trước hết là đội sẽ có chiến thắng đầu tay trong trận ra quân tối nay.

DanhSach-U23VN-U23ChauA24
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe