Lươn đùm và bò nướng Lạc Cảnh ở biển Nha Trang

Bò được thái hình vuông, tẩm ướp rồi đem lên bếp nướng. Ảnh: giadinh

5 bãi tắm tuyệt đẹp của Nha Trang

Bún sứa Nha Trang

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Nha Trang

Sữa chua đậu nành – món ngon giúp điều hòa sinh lý nữ

Ngoài hải sản tươi ngon, các món ăn như lươn đùm bọc mỡ chài, nem nướng hay bò nướng Lạc Cảnh từ lâu đã hấp dẫn du khách.

Lươn đùm bọc mỡ chài

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng Nha Trang. Thịt lươn nạc, chắc và béo ngọt, lại mát nên hấp dẫn nhiều thực khách.

Nguyên liệu dùng để chế biến món ăn này gồm thịt lươn, mỡ, miến, lạc và các loại gia vị như đường, hạt tiêu, bột nêm, tỏi, riềng, sả, rau ngổ, rau răm, ớt và hành tím...

Đây là một món ăn có xuất xứ từ Ninh Hòa. Đùm lươn được bọc bởi một lớp mỡ chài mềm mềm rất ngon. Ảnh: vinface

Thịt lươn được cuốn một lớp mỡ chài, cùng chút nấm, hạt tiêu, thịt bằm rồi đem lên bếp nướng. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng chính cách tẩm ướp độc đáo theo bí quyết mà không nơi nào có được làm nên món ăn đặc sắc, lạ miệng nơi đây. Khi ăn cảm nhận được thịt lươn ngọt đậm, béo béo, cay cay lẫn trong mùi thơm dậy của riềng, sả.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhà hàng trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, mở cửa từ 9h sáng đến 21h30 hàng ngày, giá khoảng 120.000 đồng.

Bò nướng Lạc Cảnh

Trong các cuốn sách hướng dẫn về du lịch ở Nha Trang đều có món bò nướng Lạc Cảnh. Quán bò nướng Lạc Cảnh có từ lâu đời, khoảng 40 năm, lúc nào cũng tấp nập thực khách.

Món bò được dọn lên với những miếng thịt cắt khúc vuông vắn to bằng ngón tay, tẩm ướp sa tế rồi cho lên bếp than nướng. Cách tẩm ướp gia vị chỉ riêng của quán khiến món ăn này trở nên nổi danh. Khi thưởng thức, bạn cảm nhận thịt chín tới, thơm và mềm.

Bạn có thể ăn ở quán trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm với giá khoảng 150.000 đồng cho hai người ăn.

Nem nướng

Món nem nướng được nhiều thực khách lựa chọn khi ghé thăm Nha Trang. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều quán tại thành phố biển này.

Thịt lợn được xay nhuyễn tẩm ướp và quết lên một thanh tre đem nướng cho thơm nức. Ăn kèm nem nướng cùng các loại rau sống, bánh tráng, đặc biệt là thứ nước chấm làm nên linh hồn của món ăn. Mỗi quán có cách chế biến khác nhau nhưng chủ yếu từ sốt thịt bằm được gia giảm cho có vị mặn ngọt đặc trưng.

Khi ăn, trải một lớp bánh tráng mỏng, thêm một chút xoài chua thái lát, các loại rau ghém cuộn cùng nem, cảm nhận vị chua quyện lẫn vị ngọt của nem, khiến món ăn rất dễ chịu.

Bạn có thể ăn nem nướng ở nhiều đường phố như Vũ Thành Phương, Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Văn Thụ với giá khoảng 30.000 đồng một suất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng