Ung thư phổi di căn xương được chẩn đoán và điều trị như thế nào?

Tỷ lệ sống sót của người bệnh tùy thuộc vào mức độ di căn xương.

Những triệu chứng bất thường cảnh báo ung thư phổi

Cách đối phó với ung thư phổi giai đoạn 3

Loại ung thư khiến người mắc có thể tử vong chỉ sau 2 tháng

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ ung thư phổi di căn lên não

Triệu chứng ung thư phổi di căn xương

Đau thường là triệu chứng đầu tiên khi ung thư phổi di căn xương, xuất hiện trong khoảng 80% trường hợp. Ban đầu, cảm giác đau có thể giống như căng cơ nhẹ nhưng sẽ nặng dần và trở nên nghiêm trọng. Đau thường trầm trọng hơn vào ban đêm hoặc khi người bệnh di chuyển.

Nếu vị trí tế bào ung thư phổi di căn đến là cột sống, khối u chèn ép tủy sống ban đầu có thể gây đau lưng cũng như yếu chân. Tê liệt và cảm giác kiến bò (cảm giác bỏng, ngứa ran) cũng có thể xảy ra ở các khu vực dưới vị trí tủy sống bị chèn ép.

Chèn ép dây thần kinh ở cột sống thắt lưng, được gọi là chèn ép rễ thần kinh, có thể gây đau thần kinh lan tỏa. Tình trạng này cũng được gọi là đau phản chiếu, đặc trưng bởi những cơn đau nhói ở các vùng xa khác của cơ thể do gây áp lực nặng lên các dây thần kinh ở vùng cột sống dưới.

Các vị trí xương mà tế bào ung thư phổi thường di căn đến nhất bao gồm: Xương cột sống; Xương sườn; Xương chậu; Xương cùng; Xương đùi; Xương cánh tay; Xương bả vai;… Ngoài ra, ung thư phổi cũng có thể di căn đến các xương ở bàn tay và bàn chân.

Chẩn đoán

Ung thư phổi di căn xương thường được kiểm tra bằng hình ảnh, qua chụp CT (chụp cắt lớp vi tính) hoặc chụp PET (chụp cắt lớp phát xạ positron). Tùy thuộc vào kết quả, bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh chụp cộng hưởng từ hoặc sinh thiết mô để xác định chẩn đoán.

Điều trị ung thư phổi di căn xương

Khi tế bào ung thư phổi di căn đến xương, các phương pháp điều trị không thể tiêu diệt hoàn toàn khối u. Việc điều trị chủ yếu tập trung vào giảm nhẹ triệu chứng đau xương và dự phòng các biến chứng nguy hiểm khác nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Các lựa chọn điều trị di căn xương có thể được phân loại thành: Điều trị toàn thân (tác động lên toàn bộ cơ thể) hoặc điều trị cục bộ (tập trung vào vùng xương bị di căn hoặc các triệu chứng liên quan đến xương).

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

Để ngăn ung thư phổi di căn và tiến triển nặng thêm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên điều trị sớm, cần chú ý đến lối sống sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

 

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có chứa thành phần lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa hình thành khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia vô độ của tế bào ung thư; Hỗ trợ chống di căn tế bào ung thư.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn kết hợp các thành phần thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu, có thể kết hợp sử dụng trước, trong và sau điều trị ung thư phổi.

Ung thư phổi di căn nếu phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Người bệnh nên duy trì một tinh thần lạc quan trước bệnh tật, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư