Biện pháp nâng cao sức khỏe cho người bệnh ung thư phổi di căn xương

Xương bị suy yếu do ung thư phổi di căn xương

Dấu hiệu và cách phòng ngừa ung thư phổi di căn

Loại ung thư khiến người mắc có thể tử vong chỉ sau 2 tháng

Cách đối phó với ung thư phổi giai đoạn 3

Những triệu chứng bất thường cảnh báo ung thư phổi

Triệu chứng ung thư phổi di căn xương

Di căn xương xảy ra ở khoảng 30-40% người bệnh ung thư phổi giai đoạn muộn. Đây là vị trí di căn thường gặp chỉ sau gan và tuyến thượng thận.

Theo thứ tự từ phổ biến đến hiếm gặp, ung thư phổi di căn xương có thể xuất hiện tại: Cột sống, xương sườn, xương đòn, xương cùng, xương đùi, xương cánh tay, xương vai, xương ức.

Cảm giác đau nhức xương là triệu chứng hơn 80% người bị ung thư phổi di căn xương gặp phải. Ban đầu, cơn đau giống như căng mỏi cơ, cơn đau tăng dần từ nhẹ đến nặng và nghiêm trọng nhất vào ban đêm hoặc khi cử động.

Ung thư phổi di căn tới xương cột sống có thể chèn ép dây thần kinh, gây đau lưng kèm yếu tay chân, tê bì, châm chích.

Một số biến chứng nguy hiểm do ung thư phổi di căn xương có thể kể đến như:

Di căn xương do ung thư phổi có thể gây hội chứng chùm đuôi ngựa

Di căn xương do ung thư phổi có thể gây hội chứng chùm đuôi ngựa

- Hội chứng chùm đuôi ngựa: Tình trạng rễ của đám rối thần kinh đuôi ngựa bị chèn ép, ảnh hưởng tới chức năng vận động và cảm giác đến hai chân, bàng quang, trực tràng.

- Gãy xương, yếu xương: Các tế bào ung thư chiếm mất dưỡng chất và thay thế mô xương khỏe mạnh dẫn tới xương yếu và dễ gãy. Gãy xương có thể xảy ra có khi chỉ do tác động hoặc chấn thương nhẹ, thậm chí cả khi người bệnh thực hiện các hoạt động thường ngày.

- Tăng calci máu, thiếu máu: Quá trình phân hủy xương làm tăng calci trong máu với biểu hiện: Khát nước nghiêm trọng, yếu mệt, buồn nôn, tiểu ít, đau nhức khớp và cơ. Ở bệnh nhân di căn xương, tăng calci máu là tình huống cần cấp cứu khẩn cấp do có nguy cơ gây rối loạn nhịp tim.

Biện pháp cải thiện sức khỏe khi mắc ung thư phổi di căn xương

Hiện chưa có cách chữa khỏi ung thư phổi di căn xương, tuy nhiên có thể áp dụng một số biện pháp giúp người bệnh kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Những phương pháp điều trị thường được chỉ định đối với người bệnh ung thư phổi và ung thư di căn xương bao gồm: Hóa trị, liệu pháp miễn dịch và liệu pháp nhắm trúng đích.

Người bị di căn xương do ung thư phổi cũng có thể dùng thuốc hỗ trợ xương chứa bisphosphonate để dự phòng loãng xương.

Về điều trị cục bộ, bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định thuốc giảm đau, giảm viêm, xạ trị tại chỗ để giảm đau, ngăn ngừa tình trạng gãy xương hoặc chèn ép tủy sống. Tác dụng giảm đau nhờ vào xạ trị có thể kéo dài từ nhiều tháng đến một năm.

 

Ngoài ra, phương pháp phẫu thuật cũng được sử dụng để cố định phần xương nếu bị gãy hoặc phòng ngừa khả năng xương suy yếu.

Để nâng cao hiệu quả của các liệu pháp điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống trong giai đoạn ung thư phổi di căn xương, nhiều người bệnh kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên.

Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Ưu điểm nổi trội của hoạt chất sinh học lunasin là tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u, u phổi; Hỗ trợ ức chế sự nhân lên và phân chia vô độ của tế bào ung thư; Hỗ trợ phòng ngừa tế bào ung thư phổi di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn kết hợp các thảo dược quý khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Phương pháp này là lựa chọn toàn diện có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi di căn, giúp người bệnh giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư