Cách đối phó với ung thư phổi giai đoạn 3

Ung thư phổi giai đoạn 3 là tình trạng các tế bào ung thư đã phát triển mạnh mẽ

Dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng bạn nên biết

Các tác nhân tăng nguy cơ ung thư phổi ngoài hút thuốc

Lần đầu tiên phẫu thuật ung thư phổi bằng robot hiện đại nhất

Phát hiện ung thư phổi di căn giai đoạn cuối do thói quen 20 năm

Tìm hiểu về ung thư phổi giai đoạn cuối

Ung thư phổi giai đoạn 3 điều trị thế nào?

Ung thư phổi là một trong 3 loại ung thư thường gặp nhất và là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai trong các bệnh ung thư. Theo GLOBOCAN 2020, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 23.700 bệnh nhân tử vong do ung thư phổi.

Khoảng 85% các trường hợp ung thư phổi là ung thư phổi không tế bào nhỏ, trong đó có đến một nửa là tiến triển tại chỗ, tại vùng ở thời điểm chẩn đoán. Đây cũng là giai đoạn 3, khi ung thư di căn hạch hoặc xâm lấn vào các cấu trúc lân cận phổi (hạch bạch huyết rốn phổi và trung thất), nhưng chưa di căn xa.

Ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn 3 chia thành: 3A, 3B, 3C, sự phân biệt được thực hiện vì tiên lượng, lựa chọn điều trị và kết quả lâu dài khác nhau. Tỷ lệ sống sót sau 5 năm từ 36% ở giai đoạn 3A giảm xuống còn lần lượt là 26% và 13% tương ứng ở giai đoạn 3B, 3C. Nếu người bệnh trẻ tuổi, không mắc bệnh lý nền kèm theo, đáp ứng phương pháp điều trị tốt thì cơ hội sống sẽ cao hơn.

Các lựa chọn điều trị cho ung thư phổi giai đoạn 3 bao gồm phẫu thuật với hóa trị tân bổ trợ, bổ trợ (có hoặc không có xạ trị); Hoặc hóa xạ trị triệt căn. 

Phẫu thuật

Ở giai đoạn 3, phương pháp phẫu thuật giúp loại bỏ càng nhiều khối u càng tốt

Ở giai đoạn 3, phương pháp phẫu thuật giúp loại bỏ càng nhiều khối u càng tốt

Phụ thuộc vào đặc điểm khối u và mức độ xâm lấn của bệnh (kích thước, vị trí, mức độ xâm lấn u, tình trạng di căn hạch) cùng với chức năng tim phổi và khả năng của chuyên gia. 

Xạ trị

Xạ trị là một trong những phương pháp điều trị chính cho người bệnh ung thư phổi giai đoạn 3, mặc dù vai trò và thời gian của bệnh khác nhau tùy thuộc vào mức độ và vị trí của bệnh.

- Xạ trị sau phẫu thuật: Có tới 40% người bệnh giai đoạn 3A có thể được cắt bỏ khối u tái phát tại chỗ. Để kiểm soát khối u tái phát, xạ trị sau phẫu thuật đã được sử dụng để tăng cường điều trị tại chỗ.

- Xạ trị triệt căn: Một số trường hợp người bệnh ung thư phổi giai đoạn khu trú nhưng không thể tiến hành phẫu thuật triệt căn do nguy cơ phẫu thuật cao, có thể cân nhắc áp dụng biện pháp điều trị khác như xạ trị triệt căn.

Hóa trị

Hóa xạ trị đồng thời giúp kiểm soát tại chỗ tốt hơn và giảm nguy cơ di căn xa của Ung thư phổi

Hóa xạ trị đồng thời giúp kiểm soát tại chỗ tốt hơn và giảm nguy cơ di căn xa của ung thư phổi

- Hóa chất tân bổ trợ (trước phẫu thuật) nhằm hai mục đích tiêu diệt các tế bào ung thư và giảm kích thước tổn thương, tạo thuận lợi cho phẫu thuật tiếp theo.

- Hóa trị bổ trợ (sau phẫu thuật): Hóa trị bổ trợ đối với ung thư phổi ở giai đoạn 3, làm tăng tỷ lệ sống trong 5 năm từ 30% lên 35%.

- Hóa trị kết hợp với xạ trị (hóa xạ đồng thời) trong giai đoạn 3 sử dụng trong trường hợp không có khả năng phẫu thuật.

Thuốc sinh học mới

Thuốc ức chế điểm kiểm soát miễn dịch được sử dụng phối hợp với hóa trị trước và bổ trợ sau mổ trong một số trường hợp cũng thu được kết quả khả quan trong việc kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Giải pháp hỗ trợ cho người ung thư phổi giai đoạn 3 nhờ hoạt chất sinh học tự nhiên mới

 

Người bệnh mắc ung thư phổi phải trải qua điều trị bằng tây y có thể gây suy giảm miễn dịch, khiến người bệnh suy nhược, chán ăn, mệt mỏi, gặp nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, nhiều người lựa chọn kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược chứa hoạt chất sinh học tự nhiên nhằm nâng cao sức khỏe toàn trạng và ngăn ngừa khối u di căn.

Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm chứa thảo dược có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Hoạt chất sinh học lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y Tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa khối u; Hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Hỗ trợ chống di căn tế bào khối u.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị ung thư phổi giai đoạn 3, giúp người bệnh giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở.

Quỳnh Trang

 
tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư