Những thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Có những loại thực phẩm có thể làm tăng cao nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Tưởng bệnh bất lực hóa ra bị ung thư tuyến tiền liệt

5 quan niệm sai lầm về bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Tinh dầu nào giúp ích cho sức khỏe tuyến tiền liệt?

Tăng nguy cơ mất trí nhớ do điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng liệu pháp hormone

Thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế

Các nhà nghiên cứu cho biết ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate tinh chế có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Nguyên nhân là do insulin có thể là một nguyên nhân khiến tế bào ung thư tăng trưởng mạnh.

Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có chứa carbohydrate tinh chế có thể giúp cơ thể điều chỉnh lượng glucose và insulin trong máu, giúp làm chậm sự tăng trưởng của các kháng nguyên gây ung thư tuyến tiền liệt.

Các loại carbohydrate tinh chế làm gia tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Thực phẩm giàu chất béo bão hòa

Tiêu thụ nhiều các chất béo bão hòa có thể làm gia tăng nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt. Các thực phẩm giàu chất béo bão hòa có thể kể đến các loại thịt động vật, đặc biệt là các loại thịt đỏ.

Ngược lại, các loại sữa đông và một số sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua ít béo tương đối giàu protein và ít chất béo sẽ không làm tăng cao nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Bổ sung dư thừa beta-carotene

Beta-carotene là tiền chất chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Bổ sung dư thừa beta-carotene có thể dẫn tới dư thừa vitamin A trong cơ thể, có thể gây độc hại, tổn thương cho cơ thể.

Chính vì vậy bạn nên trao đổi với bác sỹ để đảm bảo không tiêu thụ quá nhiều beta-carotene trong chế độ ăn và thực phẩm chức năng hàng ngày. Beta-carotene tự nhiên có nhiều trong các loại rau và hoa quả như bông cải xanh, cà rốt, cải xoăn, hành tây và rau chân vịt. Đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng các thực phẩm chất năng bổ sung vitamin tổng hợp cho cơ thể vì bổ sung quá mức có thể làm tăng cao nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư