Uống aspirin có thể ngăn ngừa ung thư buồng trứng?

Phụ nữ uống aspirin thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa ung thư buồng trứng

5 chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Phấn rôm cho trẻ - thủ phạm gây ung thư phổi, ung thư buồng trứng?

Lợi ích không ngờ của thuốc tránh thai!

Johnson & Johnson lại thua kiện phấn rôm gây ung thư

Nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia và Trung tâm Ung thư Moffitt (Hoa Kỳ) đã tiến hành phân tích thông tin của hơn 758.800 phụ nữ được lấy từ 13 nghiên cứu khác nhau.

Theo đó, những người này sẽ được yêu cầu trả lời một bảng câu hỏi phỏng vấn và được xem xét hồ sơ y tế để kiểm tra các chẩn đoán có liên quan đến ung thư cũng như tiền sử dùng thuốc giảm đau của họ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, phụ nữ thường xuyên uống aspirin hàng ngày có thể giúp làm giảm khoảng 10% nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Không những thế, đối với những người đã bị mắc căn bệnh này, thì việc uống thuốc giảm đau aspirin ít nhất 2 lần/tuần, có thể giúp tăng cơ hội sống sót lên tới 30%.

Mặc dù chưa tìm ra được chính xác lý do vì sao aspirin lại có tác dụng như vậy, tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng, aspirin là một loại thuốc chống viêm, giảm đau phổ biến, có thể giúp ngăn ngừa những tổn thương của ADN - một yếu tố có liên quan tới sự phát triển của các khối u.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm loãng máu, ngăn ngừa cục máu đông... do đó giúp làm tăng cơ hội sống sót của bệnh nhân.

Họ cho biết thêm, những phát hiện này có thể giúp mở ra các phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân Ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, sẽ cần phải thực hiện thêm nghiên cứu khác để xác định được liều lượng tốt nhất và thời gian điều trị của thuốc.

Kết quả được công bố trên Tạp chí Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư