Uống cà phê đen có giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường?

Nếu tiêu thụ đúng cách, cà phê có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

6 thay đổi trong chế độ ăn giúp phòng ngừa đái tháo đường type 2

Hỗn hợp thảo dược giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết

Người đái tháo đường ăn gì để ổn định đường huyết sau Tết?

Trà xanh có lợi gì với người bệnh đái tháo đường type 2?

Với tỷ lệ mắc đái tháo đường trên toàn thế giới đang tăng nhanh ở mức báo động, các nhà khoa học chỉ ra rằng nguyên nhân có thể là do lối sống kém lành mạnh: Lười vận động, có chế độ ăn kém lành mạnh… Để phòng ngừa căn bệnh mạn tính nguy hiểm này, bạn nên bổ sung một số thực phẩm giúp phòng ngừa đái tháo đường type 2, ví dụ như cà phê đen trong chế độ ăn uống của mình.

Tại sao uống cà phê đen giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Uống cà phê đen giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Theo nghiên cứu được công bố trên American Diabetes Association, cà phê đen là loại đồ uống ít calorie nhưng lại giàu magne và acid chlorogenic. Đây là các dưỡng chất có thể giúp kiểm soát đường huyết, ngăn không cho đường huyết tăng cao so với nhiều loại đồ uống có đường khác như nước có gas, nước ép trái cây…

Theo đó, những người thường xuyên uống 1 cốc cà phê/ngày có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 thấp hơn 9% so với những người không có thói quen uống cà phê. Đặc biệt, một nghiên cứu khác trên những người phụ nữ mãn kinh đã chỉ ra rằng, uống 6 cốc cà phê/ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tới 22%.

Uống cà phê đen như thế nào để giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường 2?

Dù có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường, các nhà khoa học khuyến cáo bạn không nên uống quá nhiều cà phê một ngày vì có thể làm tăng nguy cơ nghiện caffeine. Tốt nhất, bạn chỉ nên uống từ 1 - 2 cốc cà phê/ngày để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, để phòng ngừa đái tháo đường type 2, bạn nên chú ý một số điều sau khi uống cà phê:

- Cà phê khử caffeine (cà phê decaf) có hiệu quả phòng ngừa đái tháo đường không cao bằng cà phê thường, giữ nguyên lượng caffeine.

- Tránh thêm các sản phẩm từ sữa (như sữa đặc, kem béo), đường hay các chất tạo ngọt nhân tạo vào cà phê. Nên nhớ, chỉ uống cà phê đen mới giúp làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường. Tiêu thụ đường, các chất làm ngọt nhân tạo… vẫn có thể gây tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Vi Bùi H+ (Theo Timesnownews)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường, phòng ngừa đái tháo đường type 2 cho người tiền đái tháo đường.

Muốn phòng đái tháo đường: Kiểm soát chế độ ăn và cân nặng thế nào? - Ảnh 5

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết