Uống gì để đẩy lùi tình trạng đầy hơi?

Nước ép cần tây giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm hiện tượng đầy hơi

Một số loại trái cây giảm đầy hơi, cải thiện tiêu hóa

Bài tập giúp giảm đầy bụng, khó tiêu trong ngày Tết

Chữa đầy hơi, chướng bụng bằng bài tập yoga 5 phút

Thực phẩm lên men nào chứa nhiều probiotics?

Nước ép rau củ

Chứng đầy hơi chướng bụng xuất hiện do hiện tượng tích tụ hơi trong dạ dày, xảy ra sau khi ăn quá nhiều những thực phẩm khó tiêu (chứa nhiều tinh bột và dầu mỡ). Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia khuyên bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây, rau xanh để nhanh chóng tống các độc tố ra khỏi cơ thể.

Một trong những lựa chọn lý tưởng là nước ép rau củ (chứa ít đường hơn nước ép trái cây). Đơn cử, nước ép cần tây chứa nhiều chất chống viêm và có tác dụng lợi tiểu, đặc biệt có ích cho dạ dày đang bí bách, đầy hơi.

Bạn có thể kết hợp thêm các loại rau củ quả nhẹ nhàng với hệ tiêu hóa như: Chanh, dưa chuột, gừng, ớt chuông, quả mọng (dâu hoặc việt quất) khi chế biến nước ép thơm ngon.

Trà thảo mộc

Trà hibiscus là lựa chọn tuyệt vời cho người đang bị đầy hơi, khó tiêu

Trà hibiscus là lựa chọn tuyệt vời cho người đang bị đầy hơi, khó tiêu

Sau những bữa tiệc cuối năm, đồ uống có cồn khiến cơ thể tích trữ nước ở tế bào, cản trở tiêu hóa, dẫn đến đầy bụng và táo bón. Ngoài ra, lạm dụng nước ngọt cũng dễ khiến khí gas tích tụ trong bụng. Khi đó, một tách trà ấm đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa bị quá tải.

Bạn có thể tìm đến trà xanh hoặc trà thảo mộc giúp cải thiện chứng đầy hơi như: Trà tiểu hồi (fennel), trà mùi tây (parsley), rễ bồ công anh, trà hibiscus

Nước hầm xương

Nếu bạn đang gặp vấn đề đầy hơi, chướng bụng, hãy bổ sung nước hầm xương vào bữa ăn hàng ngày. Không chỉ dễ tiêu, nước hầm xương còn chứa các dưỡng chất hỗ trợ hoạt động của ruột như proline, glycine và collagen (giúp đường ruột trơn tru hơn). Bạn còn có thể nấu nước hầm xương cùng rau củ, gia vị tốt cho tiêu hóa như hành, tỏi, cần tây, tỏi tây…

Nước lọc phiên bản "nâng cấp"

Nước lọc vị hoa quả giúp cải thiện tiêu hóa

Nước lọc vị hoa quả giúp cải thiện tiêu hóa

Cùng với chất xơ, nước là điều kiện cần thiết để hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Nếu bạn lười uống nước, hãy thử cải thiện hương vị của nước lọc bằng cách thêm hoa quả. Một vài lát chanh, dưa hấu, dưa chuột hoặc dâu tây có thể khiến nước lọc hấp dẫn hơn hẳn. Tham khảo công thức nước hoa quả được Tạp chí Sức khỏe+ hướng dẫn chi tiết.

 
Quỳnh Trang (Theo The Thirty)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp