Tránh thực phẩm chức năng gì khi uống thuốc hạ mỡ máu?

Sử dụng đúng thực phẩm chức năng giúp hạ mỡ máu hiệu quả

Có nên dùng lá sen để giảm mỡ máu?

Probiotics có giúp hạ cholesterol?

Mờ mắt do tăng huyết áp có điều trị được không?

Bom tấn "Star Wars" thu về hơn nửa tỷ USD

Health+ đã gửi câu hỏi của bạn cho ConsumerLab.com – một công ty kiểm định thực phẩm chức năng uy tín tại New York, Mỹ. Các chuyên gia tại ConsumerLab.com trả lời như sau:

Atorvastatin (Lipitor), rosuvastatin (Crestor) và các loại thuốc statin hạ cholesterol (hạ mỡ máu) khác có thể bị ảnh hưởng bởi một số chất bổ sung khác và làm tăng/giảm khả năng hấp thụ vitamin cũng như khoáng chất nhất định của cơ thể.

Một số loại thảo dược, chẳng hạn như St. Wort John có thể làm giảm nồng độ thuốc statin trong máu, nếu dùng kết hợp với atorvastatin, nồng độ cholesterol chắc chắn sẽ tăng lên. 

Men gạo đỏ (red yeast rice) có chứa statin tự nhiên, vì thế, bạn không nên sử dụng kết hợp với các loại thuốc statin kê toa khi không được bác sỹ theo dõi.

Một số loại nước ép trái cây cũng có thể gây rắc rối khi bạn dùng với thuốc hạ mỡ máu, đặc biệt là nước ép bưởi. Thành phần trong nước ép bưởi có thể làm suy yếu khả năng phá vỡ statin của cơ thể, khiến nồng độ statin trong máu tăng quá mức an toàn. Tác động của nước ép bưởi có thể kéo dài tới 3 ngày, vì thế, tốt nhất bạn nên tránh xa thức uống này nếu đang dùng atorvastatin (Lipitor), lovastatin (Mevacor, Altoprev) hoặc simvastatin (Zocor). Tuy nhiên, một số statin khác lại không bị ảnh hưởng bởi nước ép bưởi, bao gồm pravastatin (Pravachol), fluvastatin (Lescol) và rosuvastatin (Crestor). 

Chúc bạn luôn khỏe!

**ConsumerLab.com là một công ty có trụ sở tại White Plains (New York, Mỹ), được thành lập vào năm 1999 bởi Tod Cooperman. ConsumerLab.com hoạt động nhằm mục đích “Xác định các sản phẩm sức khỏe và dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất thông qua kiểm nghiệm độc lập”.

Trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, ConsumerLab.com tiến hành thử nghiệm các sản phẩm có mặt trên thị trường và lấy doanh thu từ việc công bố kết quả trên ấn phẩm trực tuyến. Có tem của ConsumerLab.com trên nhãn là một trong những tiêu chí để nhận diện sản phẩm TPCN an toàn, hiệu quả.

Tiêu Bắc H+ (Theo Consumerlab)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng