Uống trà gạo lứt có lợi ích gì với sức khỏe?

Trà gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Ăn gạo mỗi ngày, người thích kẻ chê và đây là lời giải đáp

Suy thận có nên ăn gạo lứt rau xanh, kiêng thịt bò để phòng bệnh?

Giảm cân bằng gạo lứt - nên chăng?

Ăn gạo lứt: Tốt đến đâu? Ăn thế nào đúng cách?

Trà gạo lứt có gì tốt? 

Giàu polyphenol

Theo các nghiên cứu được tiến hành bởi trường Đại học Case Western Reserve (ở Cleveland, Ohio, Mỹ), trà gạo lứt chứa các chất chống oxy hóa được gọi là polyphenols. 

Polyphenols trong trà xanh có thể ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển bằng cách kích hoạt một quá trình tự chết đi của tế bào. 

Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu được tiến hành ở Trung Quốc cho thấy cả nam giới và nữ giới tiêu thụ ít nhất 1 tách trà gạo lứt mỗi tuần một lần trong 6 tháng làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tụy và trực tràng nhiều hơn những người không uống trà gạo lứt. 

Uống trà gạo lứt thường xuyên giúp phòng ngừa ung thư

Theo Hội đồng nghiên cứu quốc gia (Mỹ), Nhật Bản có tỷ lệ mắc bệnh ung thư thấp là do việc tiêu thụ nhiều trà xanh được bổ sung thêm, như trà gạo lứt. Nhiều nghiên cứu cũng đã xác nhận mối liên quan giữa trà gạo lứt và ung thư. 

Tuy vậy, bệnh nhân ung thư không nên tự điều trị bằng trà gạo lứt thay cho các phương pháp y tế. Nếu bạn bị bệnh tim hoặc đang uống thuốc chống đông máu, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi uống trà gạo lứt.

Giàu vitamin và khoáng chất có lợi

Trà gạo lứt chứa selen - một khoáng chất quan trọng giúp duy trì chức năng tuyến giáp và điều chỉnh hormone, chuyển hóa. Trà gạo lứt cũng rất giàu mangan - một khoáng chất vi lượng cần thiết giúp duy trì chức năng thần kinh khỏe mạnh, ổn định đường huyết và giúp cơ thể tổng hợp cholesterol và các acid béo thiết yếu. 

Ngoài ra, trà gạo lứt còn rất giàu vitamin nhóm B, sắt và chất xơ - đều là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng