ThonArt – Nơi nghệ thuật truyền thống và hiện đại cùng thăng hoa

Mai Tuyết Hoa và nhóm xẩm Hà Thành hát Giăng sáng vườn chè

Ảnh đẹp: Nghệ thuật vẽ lồng ghép "2 trong 1" của nghệ sỹ Hàn Quốc

“Khác biệt & Tương lai”: Triển lãm nghệ thuật của trẻ mắc chứng tự kỷ

ThonArt còn là điểm giao lưu của đông đảo công chúng nhằm duy trì, bảo tồn và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống hiện có, cũng như phát huy nghệ thuật đương đại còn non trẻ.

Trong buổi lễ ra mắt đầy ấn tượng tối 12/3, khách tham dự được thưởng lãm những tác phẩm gốm, tranh Đông Hồ, được nghe đào nương Phạm Thị Huệ đến từ Giáo phường ca trù Thăng Long hát ca trù, nghệ sỹ Mai Tuyết Hoa từ nhóm xẩm Hà Thành biểu diễn.

Ca nương Phạm Thị Huệ trình diễn Hồng hồng tuyết tuyết

Đặc biệt, màn trình diễn Body Art đầy ấn tượng của thư họa gia Kiều Quốc Khánh thu hút được đông đảo người xem. Không ít người phải xuýt xoa khi ngắm logo của ThonArt cùng cành đào đang nở trên cơ thể của tiến sỹ toán học Huy Ngọc.

Body painting trên người tiến sỹ toán học Nguyễn Huy Ngọc - nam vương Mr 6 pack

Sôi động hơn cả là màn đấu giá 3 vật phẩm giá trị: Tượng Phật cổ, tranh thủy mặc và sách cổ. Nhà thiết kế Xuân Thu đã đấu giá được bức tượng Phật bằng gốm trị giá 5 triệu đồng.

Những vật phẩm có giá trị được đấu giá

NTK Xuân Thu đã đấu giá được bức tượng Phật

Gecko team multimedia - nhóm truyền thông đa phương tiện

Sự kiện này là mốc quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của Trung tâm, hứa hẹn trong năm 2016 sẽ có nhiều chương trình định hướng cho giới trẻ về bộ môn nghệ thuật truyền thống, tổ chức các khóa học viết thư pháp, trải nghiệm quy trình làm gốm, sơn mài, vẽ tranh Đông Hồ… Đồng thời tổ chức các sự kiện liên quan đến văn hóa như: Hội chợ văn hóa ẩm thực vùng miền, Chợ phiên Vintage Art, Triển lãm Hội họa… Đặc biệt, hàng tháng, ThonArt sẽ tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật truyền thống, đương đại, nhằm truyền tải thông điệp: “Hãy cùng lưu giữ văn hóa nghệ thuật truyền thống” tới tất cả mọi người. 

Vân Anh - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa