Fantastic Four 2015: Thất bại doanh thu mở màn

Bom tấn siêu anh hùng Fantastic Four 2015 thất bại về doanh thu mở màn

"Ant-Man" vượt mặt Minions dẫn đầu BXH phim ăn khách

Minions: Bộ phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao thứ 2 lịch sử

Phần mới nhất của "Nhiệm vụ bất khả thi" dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần

Các chú khủng long vẫn dẫn đầu phim ăn khách nhất tuần

Là bộ phim được làm lại từ phiên bản 2 phần từng được ra mắt trước đó là Fantastic Four 2005 và 2007, Bộ Tứ Siêu Đẳng 2015 được các fan hâm mộ truyện tranh cũng như fan yêu thích dòng phim anh hùng của Marvel mong ngóng khi bắt đầu lên kế hoạch sản xuất. Trái với mong đợi của nhà sản xuất - hãng Fox - Fantastic Four 2015 khi ra mắt đã gây thất vọng cho cả nhà sản xuất lẫn người hâm mộ. Phim cũng chỉ đạt 4,1/10 điểm của website chuyên về phim ảnh IMDB.

Theo các nhà phân tích, phần làm lại của Bộ Tứ Siêu Đẳng hay F4 mới này có diễn biến quá dài dòng, phong cách khác hẳn so với phiên bản năm 2005 và phần kỹ xảo mờ nhạt so với yêu cầu của phim thuộc thể loại siêu anh hùng. Với chi phí làm phim thuộc dạng "bom tấn" là 120 triệu USD, sự mở màn có phần "khiêm tốn" là 2,7 triệu USD trong ngày công chiếu sớm (diễn ra vào thứ 5 ngày 06/8/2015) thực sự không khả quan chút nào. Với kỳ vọng doanh số là 40 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, con số thực tế F4 thu được chỉ đạt quá bán là 26,2 triệu USD. Doanh thu mở màn "mờ nhạt" này khiến phim trở thành một trong những thất bại của dòng phim siêu anh hùng dù vẫn lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất tuần tại Bắc Mỹ ở vị trí thứ 2.

"F4" không chỉ khiến khán giả thất vọng mà còn thất bại về doanh thu mở màn

Với sự "ghẻ lạnh" mà cả khán giả lẫn nhà phê bình dành cho F4, phần 5 của loạt phim Nhiệm vụ Bất khả thi tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng phim ăn khách tuần thứ 2 liên tiếp. Tuần qua, siêu phẩm của tài tử Tom Cruise tiếp tục thu về hơn 29 triệu USD, nâng tổng doanh thu đạt được sau 2 tuần tại Bắc Mỹ đạt khoảng 108,5 triệu USD.

Phim kinh dị kinh phí thấp "The Gift" thành công khi lọt vào Top 10 phim ăn khách tuần đầu ra mắt

Tên tuổi mới ra rạp đã có tên trong BXH phim ăn khách tuần qua là bộ phim kinh dị The Gift. Đây được coi là thành công của một bộ phim thuộc thể loại kinh dị kinh phí thấp khi đạt vị trí thứ 3 trong BXH. Chỉ với chi phí làm phim là 5 triệu USD, đạo diễn Joel Edgerton đã giúp cho hãng STX Entertainment có lãi ngay trong tuần đầu công chiếu với doanh thu 12 triệu USD. Ngoài ra, phim mới nhất của một trong những ngôi sao tài năng nhất của Hollywood từng 3 lần chiến tháng tượng vàng Oscar - nữ diễn viên Meryl Streep - mang tên Ricki and the Flash cũng lọt vào danh sách ở vị trí thứ 7. Phim thuộc thể loại nhạc kịch và hài hước này đã thu về gần 7 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Các phim còn lại trong BXH đều là những tên tuổi quen thuộc từ các tuần trước đó, duy nhất "bom tấn" về các chú khủng long là Jurassic World đã bị "đánh bật" khỏi Top 10.

Phim hài kịch "Ricki and the Flash" của Meryl Streep cũng có tên trong BXH ở vị trí thứ 7

Hãy cùng điểm danh Top 10 phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Mission: Impossible - Rogue Nation - Paramount/Skydance: 29 - 29,5 triệu USD

2. Fantastic Four 2015 - Fox: 26,2 triệu USD

3. The Gift - STX: 12 triệu USD

4. Vacation - Warner Bros.: 9 triệu USD

5. Ant-Man - Disney-Marvel: 7,8 - 8 triệu USD

6. Minions - Universal: 7,4 triệu USD

7. Ricki and the Flash - Sony: 6.6 - 6.75 triệu USD

8. Trainwreck - Universal: 6,2 triệu USD

9. Pixels - Sony: 10,4 triệu USD

10. Southpaw - Weinstein: 4,7 triệu USD

Link H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa