Vệ sinh ngay sau khi làm “chuyện ấy”: Nên hay không nên?

Bạn không bắt buộc phải vệ sinh ngay sau khi quan hệ tình dục

Mọi cô gái cần phải biết: Tại sao vùng kín lại có mùi lạ?

Chăm sóc vùng kín tuổi 50 như thế nào?

“Cô bé” tứ tuần cần được chiều chuộng nhiều hơn

Chăm sóc “cô bé” tuổi “băm”: Tưởng dễ mà không dễ

Bạn nghĩ rằng gột rửa cơ thể ngay sau lập tức sau khi quan hệ là một điều hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, điều đó đúng nhưng chưa đủ, và không hẳn sẽ phù hợp với tất cả mọi người.

Theo Anne Hodder - chuyên gia giáo dục giới tính người Mỹ, xét về mặt y tế, bạn không bắt buộc phải ngay lập tức thực hiện bất cứ một thói quen vệ sinh đặc biệt nào ngay sau khi quan hệ tình dục theo cách thông thường.

Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào những gì xảy ra trong khi giao hợp, sở thích vệ sinh và nguy cơ nhiễm trùng của mỗi người.

Vậy, có bắt buộc phải vệ sinh “cô bé” ngay sau “cuộc yêu”?

Cơ thể người phụ nữ rất kỳ diệu, đặc biệt ở những bộ phận riêng biệt chỉ có ở giới này. Âm đạo các chị em hoàn toàn có khả năng tự làm sạch sau khi quan hệ, ngay cả khi có tinh trùng bên trong. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt, cần được nghỉ ngơi và buồn ngủ hoặc đang chờ đợi “hồi sức” cho “hiệp 2”, bạn không nhất thiết phải tốn công vào nhà tắm để vệ sinh “cô bé” ngay lập tức sau khi quan hệ.

Các chuyên gia đã ví “âm đạo là một cỗ máy sinh học tuyệt đẹp” và hoàn toàn không có lý do gì để phá vỡ quá trình tự nhiên (hoặc hệ vi sinh vật/microbiome bên trong âm đạo) bằng xà phòng, thuốc xịt hoặc các sản phẩm thụt rửa khác.

Bạn có thể sử dụng khăn giấy ướt không mùi để lau “cô bé”, sau đó hãy trải một chiếc khăn sạch và nằm lên nó. Chiếc khăn này sẽ giúp ngăn ngừa các chất nhầy bất kỳ có thể thấm xuống ga giường của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người có xu hướng dễ bị kích ứng, nhiễm trùng tiết niệu (UTI) hoặc nhiễm trùng nấm men, vệ sinh sau khi quan hệ tình dục là điều nên thực hiện.

Bạn không nên sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ “tuyên bố” có thể “làm sạch âm đạo hoặc âm hộ” và những sản phẩm có chứa Sodium Lauryl Sulfate (SLS). SLS là loại chất tẩy rửa và hoạt chất bề mặt tạo bọt, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội, dung dịch vệ sinh phụ nữ, sữa tắm, sữa rửa mặt… SLS có thể gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm, đặc biệt là vùng kín phụ nữ.

Mặt khác, việc cố tình vệ sinh sâu khu vực này bằng phương pháp thụt rửa âm đạo có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng thụt rửa âm đạo thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng âm đạo, bệnh viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung và ung thư buồng trứng.

Tốt nhất, bạn hãy vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước ấm hoặc dùng một loại dung dịch vệ sinh phụ nữ cực kỳ dịu nhẹ chứa các thành phần tự nhiên như nước hoa hồng, tinh chất lô hội, cúc La Mã kết hợp với collagen, vitamin E. Các thành phần này không chỉ giúp vùng kín sạch sẽ, dịu dàng tỏa hương, mà còn giúp dưỡng da, trẻ hóa vùng kín, giúp chị em tự tin với “cô bé” hồng hào, tươi trẻ và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

Đối với “cậu nhỏ” thì sao?

Tương tự như trên, các quý ông không cần phải vội vã vào phòng tắm ngay lập tức sau khi quan hệ, nhưng nhớ hãy rửa cậu nhỏ nhẹ nhàng vào buổi sáng. Tuy nhiên, đối với những người có bao quy đầu hẹp hay “còn zin”, hãy vệ sinh nhẹ nhàng khu vực này bằng nước ấm để ngăn chặn bất kỳ sự tích tụ tinh trùng hoặc nguy cơ nhiễm trùng nào. Nếu đã quá mệt và lười vào nhà tắm, bạn có thể sử dụng khăn giấy ướt không mùi để lau sạch “cậu nhỏ”, nhưng vẫn nên rửa lại bằng nước sạch sau khi ngủ dậy.

Biết Tuốt H+

Smoovy - Nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín

 Smoovy được coi là dung dịch vệ sinh đi tiên phong trong việc khắc phục những vấn đề “khó nói” của phụ nữ. Smovy giúp nuôi dưỡng và trẻ hoá da vùng kín nhờ những tác dụng đặc biệt từ Collagen và Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng Tinh chất Lô hội, Cúc la mã, Vitamin E.

Collagen đóng vai trò giúp làm căng và trẻ hoá mô mền, và giảm những tác động của lão hoá vùng kín. Với đặc tính làm sạch, làm sáng và giúp se khít, nước hoa hồng giúp cải thiện hiệu quả thẩm mỹ vùng kín với các tác dụng: Giảm tình trạng thâm đen, khô ráp, giúp da láng mịn mượt mà. Lô hội, Vitamin E, cúc la mã là những thành phần giúp dưỡng ẩm và giữ da mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng vẻ đẹp tự nhiên của vùng kín.

Bên cạnh đó, Smoovy cũng được nghiên cứu với công thức không chất bảo quản Paraben, đặc biệt không SLS, mà thay vào đó là Decyl glucoside - chất diện hoạt thuộc nhóm green cosmetic, tạo bọt dịu nhẹ, thân thiện với môi trường. Do vậy mà Smoovy phù hợp và an toàn cả vói những vùng da nhạy cảm nhất.

Dung dịch vệ sinh trẻ hoá da vùng kín Smoovy mang lại cho phụ nữ vẻ đẹp hoàn hảo từ bên trọng, giúp chị em tự tin và thăng hoa trong đời sống vợ chồng.

XNQC: 01/2017/XNQC-SYT

Website: http://smoovy.vn/, Hotline: 1900 6436

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn