Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bầu một loạt lãnh đạo mới

Ông Trần Quốc Tuấn xứng đáng giữ vị trí Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Ảnh: VFF

VFF nhận hợp đồng tài trợ khủng

Đại hội thường niên VFF 2020 chính thức bị hoãn vì Covid-19

VFF bị mắng vì tuyên bố phặt nặng những phát ngôn nói xấu Liên đoàn

Theo đó, với kết quả bỏ phiếu tín nhiệm 73/74 thành viên tham dự Đại hội, ông Trần Quốc Tuấn đã được bầu vào vị trí Chủ tịch khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026). Đây là điều không có gì bất ngờ bởi lẽ trước khi được bổ nhiệm, ông Trần Quốc Tuấn đang là Quyền Chủ tịch VFF thay thế Chủ tịch Lê Khánh Hải đã xin rút lui hồi đầu năm 2022.

Trong số các vị trí tranh cử, ông Trần Quốc Tuấn dĩ nhiên cũng được đánh giá cao nhất khi có tới hơn 20 năm kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành các hoạt động bóng đá trên nhiều cương vị Ban Thi đấu của VFF (2001), Tổng Thư ký VFF (2005-2012), Ủy viên thường vụ AFC (2011-2015, 2017 đến nay), Trưởng ban Thi đấu AFC (2017 đến nay), Phó Chủ tịch VFF (2014-2022).

Ở nhiệm kỳ mới của mình (2022-2026), tân Chủ tịch Trần Quốc Tuấn được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp VFF phát triển mạnh mẽ, mở ra những hướng đi mới, tích cực cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới. Phát biểu sau lễ nhận chức, ông Tuấn cho biết: “Tôi xúc động và vinh dự được Đại hội tín nhiệm với vị trí Chủ tịch VFF. Đây là một trong những vị trí quan trọng và tạo áp lực công việc lớn. Thời gian qua, bóng đá Việt Nam có bước chuyển mình và đạt được thành tích ấn tượng. Chúng ta có 1 năm thu được nhiều thành công trên các lĩnh vực như bóng đá nam, nữ, futsal. Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, U23 Việt Nam 2 lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games, đội tuyển futsal giành vé dự World Cup. Nhiều đội tuyển trẻ Việt Nam giành vé dự giải châu Á, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng lớp kế cận cho bóng đá Việt Nam".

Tân chủ tịch VFF cũng đặt mục tiêu: "Chúng ta sẽ phấn đấu để đưa bóng đá Việt Nam lọt vào top 10 châu Á và sớm có mặt tại vòng chung kết World Cup. Nhiệm vụ này áp lực và đòi hỏi bộ máy mới VFF cần có quyết định mang tính đột phá. VFF có chuỗi chuẩn bị liên tục, chúng ta có sự chuẩn bị 4 năm qua như việc đội tuyển Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ 3. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta được thi đấu với đội bóng mạnh ở giải đấu chính thức và thu được nhiều kinh nghiệm. Trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy ở nhiều giải đấu lớn".

Tân phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú - Ảnh: VFF

Tân phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú - Ảnh: VFF

Cũng tại Đại hội, ông Trần Anh Tú đã được bầu giữ chức Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, ông Nguyễn Trung Kiên được bầu làm Phó chủ tịch tài chính VFF khóa 9 với 47,06% số phiếu. Trong khi đó ông Nguyễn Xuân Vũ được bầu làm Phó chủ tịch phụ trách truyền thông.

Thêm một thay đổi đáng chú ý là ở vị trí Tổng thư ký của nhiệm kỳ 2022 – 2026. Theo đó, ông Dương Nghiệp Khôi đã được bầu chọn làm Tổng thư ký mới để thay thế ông Lê Hoài Anh, người giữ vị trí này từ 2014 đến nay.

Ông Dương Nghiệp Khôi (phải) được bầu vào vị trí Tổng Thư ký thay ông Lê Hoài Anh (trái) - Ảnh: VFF

Ông Dương Nghiệp Khôi (phải) được bầu vào vị trí Tổng Thư ký thay ông Lê Hoài Anh (trái) - Ảnh: VFF

Ở cương vị mới, ông Khôi chia sẻ: "Trong thời gian qua, tôi thường xuyên cập nhật tình hình bóng đá Việt Nam. Tôi không quên đóng góp của mình với bóng đá Việt Nam. Ngày hôm nay trở lại làm việc ở VFF, tôi có cảm giác như trở lại ngôi nhà mình. Tôi rất xúc động và vui mừng khi được bổ nhiệm vai trò mới. Đây là lần đầu tiên tôi được bổ nhiệm làm Tổng thư ký VFF, đó là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tôi biết rằng mình cần cố gắng hết mình để cống hiến, đóng góp cho bóng đá Việt Nam".

 
Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe